Xâm Lược Văn Hóa Đi Trước Xâm Lược Lãnh Thổ

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Lu Hà, Thg 3 26, 2016.

  1. Lu Hà

    Lu Hà Active Member

    Tham gia ngày:
    Thg 10 13, 2011
    Bài viết:
    5,006
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Bảo tồn ngôn ngữ tiếng Việt không gì hơn là bảo tồn nền văn hóa lịch sử thi ca Việt Nam, những áng thơ lục bát hay song thất lục bát trác tuyệt của hai Cụ Nguyễn Du và Nguyễn Gia Thiều... Trong lịch sử các đế quốc xâm lược trước tiên bao giờ cũng là xâm lược văn hóa. Như Tàu xâm lươc Việt Nam qua con đường văn hoá tinh thần. Nhật xâm lược China cũng bằng con đường văn hóa là trước tiên. Pháp cũng vậy, nhưng nền văn hóa Pháp lại mang nền tư tưởng triết học hiện sinh, bầu không khí tự do thơ ca hiện sinh đòi quyền nhân chủ, dân chủ cũng phần nào đỡ tủi thân cho người Việt. Nếu biết chọn lọc tinh hoa của người ta và nhờ dòng thơ mới 8 chữ phát triển, tứ tuyệt thành 7 chữ trường thiên qủa là một sự học hỏi sáng tạo tuyệt vời của của các bậc đàn anh thời tiền chiến. Ngày đó cụ Tản Đà lúc đầu cũng phản đối loại thơ 8 chữ của các anh cử cô tú trường Tây, nhưng xét kỹ 8 chữ cũng vẫn giữ nguyên tắc đổi thanh có trong đường thi nên cụ cũng thôi tranh cãi.

    Tôi không phủ nhận sự tiếp cận giao lưu với các nền thi ca nưóc ngoài như Tàu, Pháp, Anh, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản nhưng cái trò thơ haiku vớ vẩn này. Chắc chắn là chủ ý của ban tuyên giáo, tuyện huấn cộng sản Việt Nam, hay đám văn thi sĩ cò mồi muốn người Việt quên nguồn gốc tổ tiên, ham chuộng văn hóa ngoại lai mặc dù chỉ là thứ văn thơ vón cục nổi lều bều ngoài biển đông, tranh nhau vớt vào hít hà khen ngợi, mở các chi hội chi điếm treo giải thưởng có phải chăng là cố tình làm văn hóa ta mờ nhạt đi?Tôi rất bất bình phẫn nộ vụ Vũ Khiêu và tên Xuân đàn em sửa Truyện Kiều của Cụ Nguyễn Du và bây giờ là vụ hai cu, ba cu. Thật là qúa đáng hết chỗ nói.

    Cha ông ta thường nói: Truyện Kiều còn tiếng ta còn, tiếng ta còn nước ta còn. Tôi thiết tha kêu gọi mọi người ghi nhớ cho.

    Trò Thơ Ngu Dân

    Lưu manh chồn cáo dở trò
    Haiku nhập cảng tò mò tối tăm
    Giáo sư tiến sĩ hăm hăm
    Tiết canh dồi chó băm vằm thịt xôi

    Xôn xao dư luận liếm môi
    Lều bều mấy cục nổi trôi thi đàn
    Rửng rưng thảm cảnh nghèo nàn
    Dân oan thất thểu bần hàn khổ đau

    Qủa cà con cá lá rau
    Ễnh ương củ chuối nhạt màu nắng mưa
    Ngu dân chính sách chưa chừa
    Bút nô hớn hở con lừa năm cu

    Xa gần chi hội tù mù
    Tranh nhau giải thưởng gà rù kêu to
    Vênh vang ngâng ngáo cổ cò
    Vịt giời cạc cạc reo hò thơ hay

    Thiền sư Nhật Bổn đắng cay
    Ngán thay cộng sản mặt dày ranh ma
    Côn an văn hóa mã tà
    Tò te mấy chữ sơn hà quên đi

    Lạc Hồng thành giống man ri
    Việt Nam tụt hậu má mì phởn phao
    Còn đâu lục bát ca dao
    Đường thi tứ tuyệt nghẹn ngào sa châu

    Trăng lên ảm đạm giang đầu
    Ngàn năm văn hiến bể dâu đoạn trường
    Đông đô đại Hán phố phường
    Nam Hàn Nhật Bổn bán hương buôn hồng

    Xếp hàng thi tuyển lấy chồng
    Mẹ cha nhờ cậy tổ tông lụi tàn
    Cô dâu nức nở khóc than
    Sáu cu chín cụ dã man dày vò.

    26.3.2016 Lu Hà



    Xâm Lược Thi Ca

    Hai cu xâm lược thi ca
    Quốc doanh sư sãi quê nhà đảo điên
    Khóa mồm bóp họng danh truyền
    Ê a chúng đọc chính quyền mị dân

    Bon chen lê táo ngu đần
    Bánh bao xã nghĩa tâm thần xác xơ
    Oản xôi ma qủy dật dờ
    Hảo lơ chú chiệt lờ mờ trần ai

    Hung hăng bè đẳng độc tài
    Đồng bào dân tộc đêm dài khóc than
    Sơn La Nghĩa Lộ nghèo nàn
    Cà Mau Phú Quốc bần hàn khổ đau

    Còn đâu cắt rốn chôn rau
    Đào mồ cuốc mả giặc Tàu nhiễu nhương
    Côn an dư luận khuyển dương
    Tranh nhau giải thưởng hội phường nhuốc nhơ

    Ba cu mấy cục phởn phơ
    Trắng râu đầu bạc vét vơ bạc tiền
    Nam Hàn Đài Bắc là tiên
    Bán trôn nuôi miệng láo liên mộng cò

    Thầm thì tôm tép lò mò
    Cáy cua rắn rết thập thò cửa hang
    Thị trường định hướng quy hàng
    Bám chân đại Hán chó vàng ruồi bâu

    Giang san lãnh thổ nhấn sâu
    Vong nô mãi quốc đầu trâu mặt bò
    Bồi ca phè phỡn hát hò
    Bồi ngâm bồi nhạc gỉa đò thương yêu.

    26.3.2016 Lu Hà



    Haiku Là Cái Quái Gì?

    Haiku là cái quái gì?
    Một câu mười bảy âm thì thào kêu
    Biển đông trôi nổi lều bều
    Cha cò mẹ vạc vớt kều lên xem

    Chí Phèo thị Nở lèm bèm
    Bốc mùi thum thủm lèm nhèm ý thơ
    Nhớ xưa từ thuở i tờ
    Chơi trò nối chữ mịt mờ xa xôi

    Một đàn chuột nhít bám đuôi
    Giáo sư tiến sĩ thi bồi văn nhân
    Ba cu sáu cụ bần thần
    Ngẩn ngơ bướm trắng tần ngần củ to

    Bồi ca ưỡn ẹo hát hò
    Bồi ngâm thủng thẳng co dò mái tơ
    Cục ta cục tác bơ phờ
    Thiền sư Nhật Bản dật dờ ánh trăng

    Côn an tuyên huấn loăng quăng
    Rẻ tiền thi hứng dở thằng dở ông
    Lánh xa sự thật bất công
    U mê tăm tối lên đồng vo ve

    Mấy câu chẳng đáng gọi vè
    Mẹo lừa tâm trí té de ướt nhèm
    Mê man cảm giác tòm tem
    Quốc doanh mậu dịch hom hem móm gìa

    25.3.2016 Lu Hà

    Haiku bị lạm dụng, chẳng qua chỉ là chính sách ngu dân né tránh sự thật, trước thảm họa mất nước vào tay người Tàu. Vì thơ haiku không bao giờ nói lên cái bất công xã hội, dân oan mất đất, độc tài tham nhũng. Bản thân haiku là thứ thơ vớ vẩn một loại khẩu ngữ lắp ghép hình ảnh nhàm chán của xứ phù tang. Nguyên tắc không khác gì trò chơi nối chữ của trẻ em thôn quê chúng ta. Haiku thì nối hình ảnh theo công thức: hình - hình – ý trìu tượng. Một kiểu chơi chữ đơn giản nhằm mục đích truyền đạo hay ngêu ngao giải buồn giết thời gian vô bổ mà thôi.Ngôn ngữ châu Âu vốn nghèo nàn âm thanh nên họ chuộng ngữ cảnh hình ảnh. Có thể haiku hợp với thị cảm người Anh, Đức , Pháp?

    Người Việt hăng hái nhất là đám trí thức nửa mùa tranh nhau hớt cái váng của người Nhật đổ ra biển đông, họ thải ra mình đón lấy, mà cứ tưởng bở mình là tao nhân trí thức văn minh khoa học lắm . Nhầm to rồi. Chỉ là cái bả ngu lâu thôi các ông con giời ơi!

    Đáng thương thay, xấu hổ thay, nhục nhã thay, khốn nạn thay, ê chề thay cho dân tộc giống nòi Việt Nam kể từ khi một nhân vật quái đản kỳ dị xuất hiện ở hang Pắc Bó tỉnh Cao Bằng. Ông ta có phép phù thủy của một đạo sĩ táo lê bánh bao sừng sỏ. Không hiểu nhờ pháp thuật nào mà tay đạo sĩ này tạo ra một bầy đười ươi văn hóa hung dữ như Trường Chinh, Tố Hữu, Xuân Diệu, Vũ Khiêu v.v... Chúng chiếm đoạt con tàu Văn Hóa và mở hết tốc lực lao nhanh xuống vực thẳm. Chúng nghiến phăng tự lực văn đoàn, đè nát nhân văn giai phẩm, chúng tạo ra hàng loạt những tác phẩm văn thơ nhạc rác rưởi cặn bã nhằm băng hoại xã hội truyền thống văn hóa thi ca lành mạnh vị tha nhân bản gìàu trữ tình nghệ thuật cao của cha ông ta. Chúng là những tên ma mọi như Tố Hữu, Trịnh Công Sơn, Hoàng Quang Thuận, Vũ Khiêu v. v…Chúng xé nát Truyện Kiều, cải chính ca dao . Ngày nay chúng hò hét mang thơ haiku, ba cu nhập cảng từ Nhật Bản hy vọng làm cho tâm hồn người Việt biến thái ghẻ lở. Chúng tuyên truyền gào thét cái goị là thiền của haiku. Thiền chỗ nào câu nào ý nào thì chúng không đủ trình độ phân cho có văn chuơng tao nhã cho cái hay vẻ đẹp thật sự có thật của haiku thấm nhuần vào tim não người Viêt Nam mà chỉ là những câu những chữ hình ảnh chắp nối rời rạc nhàm chán buồn tẻ mà chúng cứ cố tình thi nhau bịp mũi khen hay. Vậy có phài chăng đây là chỉ thị mật của đảng của ban tuyên giáo dùng haiku ba cu sáu cu nhằm tha hóa làm cho người Việt chóng ngu, nhanh ngu để dễ bề cai trị? Kéo dài sự hấp hối ngắc ngoải của đảng truớc sự cáo chung của chủ nghĩa táo lê bánh bao và rong rêu phù tang?

    Rất mong các văn thi sĩ chính danh, các triết gia, chính trị gia, các nhà lịch sử, sư phạm có tấm lòng với quê huơng tổ quốc quyết ngăn chặn làn sóng hai cu, ba cu, sáu cu đang lấn tràn nhằm đầu độc tâm hồn thế hệ trẻ Việt Nam, nhằm kìm hãm tư duy phát triển của con cháu chúng ta, đặng cứu vớt cho tương lai dân tộc trước họa xâm lăng văn hóa ăn đất, cướp đất từ các phía đông ty nam bắc.

    26.3.2016 Lu Hà
     
    Last edited by a moderator: Thg 3 26, 2016

Chia sẻ trang này

Share