Suy Ngẫm Tản Mạn Từ Một Bài Thơ Tết

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Lu Hà, Thg 7 10, 2012.

  1. Lu Hà

    Lu Hà Active Member

    Tham gia ngày:
    Thg 10 13, 2011
    Bài viết:
    5,006
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Tiếng pháo giao thưà khai đón mừng xuân. Mọi người lặng lẽ ùn ùn ra đường phố. Người người nhìn nhau với đủ sắc tộc, da đen, da vàng, da trắng, da nâu có thiếu chăng là người da đỏ? Họ là những người dân lưu vong phải dời bỏ tổ quốc thân yêu cuả mình để tỵ nạn trên đất Đức. Vì sao vậy ? Vì đất nước cuả họ là những chế độ độc tài đủ màu sắc. Vì tự do, vì bát cơm manh áo, vì tương lai sự nghiệp cuả một đời người và tương lai con cái. Nhưng đối với người da trắng thì còn dễ chiụ hơn, vì tổ quốc cuả họ phần lớn đã dứt khoát từ bỏ chế độ độc tài và chủ nghiã cộng sản. Chỉ còn khốn nạn thôi là cho những thằng dân thấp cổ bé họng như da đen hoặc da vàng giống như cái thân tôi. Thằng da trắng ra thế, nó vẫn còn may mắn hạnh phúc hơn chúng ta nhiều, tôi ghen tỵ với tụi da trắng lắm, trình độ dân trí nó cao hơn ta nhiều quá. Sau khi châm mấy ngòi pháo tôi chán ngán bỏ về nhà và viết bài thơ muốn được chia sẻ với thiên hạ. Chúc nhân loài một năm vui vẻ an khang và thành đạt. Mong rằng người Việt chúng ta chẳng bao lâu trình độ dân trí sẽ cao lên ngang ngưả cường thịnh như người, không mong được như Mỹ và Tây Âu thì cũng được như Nhật Bản, Đài Loan và Nam Hàn…

    Trọn Một Kiếp Người

    Khai tết mừng xuân pháo nổ chơi
    Đì đùng chí chát khắp muôn nơi
    Bàn dân thiên hạ reo cười cả
    Ai biết rằng ai lệ vắn dài ?

    Mấy chục năm rồi xa cố hương
    Rầu lòng lữ khách chốn tha phương
    Bâng khuâng tư lự ta thầm hỏi
    Phương ấy giờ đây tan khói sương?

    Cứ phải sinh ra là khổ đau
    Lương tri trí tuệ ở trong đầu
    Vì ai đã nỡ gieo ra gió
    Bão tố người ơi nhuộm máu đào...

    Cùng một giống nòi ghét bỏ nhau
    Đấu tranh ý thức hệ vương sầu
    Nồi da nấu thịt thù giai cấp
    Tăm tối đuà nhau kiếp đói nghèo...

    Ta phải lang thang khắp nẻo trời
    Năm châu bốn biển bọt bèo trôi
    Tương lai sự nhiệp hay mạng sống
    Tổ quốc hành tinh trọn kiếp người...

    Tìm đâu cho đúng chỗ dung thân
    Đau xót hồn ơi mộng thế trần
    Phiêu diêu lạc cõi trời mây lạ
    Có biết rủ nhau đón gió xuân ?

    Đêm giao thưà 2009 Lu Hà

    Bài thơ đăng lên quán thơ thì có một số kẻ bất hảo la lối om sòm. Người đầu tiên lấy nick nặc danh là Backy
    Cái ông băcky này quả dữ tợn vô cùng. Nghe ông ta chửi người nào yếu bóng viá cũng phải kinh hãi hết hồn. Ông này gửi về Việt Nam ra trận đánh quân Tàu chắc giết được nhiều giặc lắm đây. Nghe ông ta và vài người chửi tôi chỉ được cái thương nòi yêu nước suông thôi. Tôi là thằng ngoại quốc rồi, chứ nước non cái con mẹ gì nưã. Hắn chỉ được cái thơ phú vớ vẩn rồi kể lể nói xấu chế độ xã hội chủ nghiã ưu việt cuả chúng ta. Hắn là thằng vong quốc phản bội nhân dân, rồi cứ đà đó backy bới đủ mọi thứ phế thải tồn kho, trong nhà xí ra mà chửi, khoe mình đã đóng góp bao nhiêu tiền cuả ủng hộ cứu trợ về Việt Nam cho đồng bào v.v. . . Còn tôi thì chỉ ủng hộ bằng mồm bằng thơ suông thôi, đồ đạo đức giả.... Thế mới biết cộng sản cao mưu thật, họ đã tính toán rất chiến lược. Ngày xưa khối lao động hợp tác trả nợ các nước xã hội chủ nghiã, họ nhiễm nhiên ở lại bất hợp pháp mà các nước tự do dân chủ Tây Âu cũng bất lực. Dù có giải về đến sân bay Nội Bài, sau tấm kính cha mẹ vợ con ra gặp cũng phải giả vờ quay mặt đi, vì họ không ai chiụ nói tiếng Việt Nam. Công an Việt Nam cũng không chiụ nhận, biết thưà nó là thằng Tèo ở Lò Đúc, thằng Cường ở Hàng Bạc và cũng lờ đi không quen biết. Nhắm mắt coi nó là thằng vô tổ quốc, tứ xứ lưu vong và đã quên tiếng Việt Nam…. Cái mẹo này được lợi cả đôi bên, cánh lao động được trở lại Đông Âu và cộng Sản được một lực lượng Việt kiều yêu nước thấm máu cộng trong tương lai sẽ là hậu phương bao la cho sự nhiệp xây dựng xã hôi chủ nghiã ở Việt Nam. Cộng Sản ranh ma thật, nhưng là một kiểu khôn vặt rất Việt Nam. Cho nên cái ông backy này lồng lộn chửi tôi như chó sói là phải. Tôi không trách ông, chỉ giận ông thôi. Tôi không chửi lại ông cục cằn thô bỉ, dã man như vậy. Tôi chỉ biết làm thơ gửi cho ông. May ra giúp ông được tí nào chăng ?


    Tình Yêu Lang Sói
    gửi băcky

    Bỗng có kẻ gầm gừ man dại
    Như một thời mũ cối ba lô
    Một loài ngạ quỷ yêu ma
    Vào Nam bắn giết đồng bào thuả thuê

    Hăng máu vịt say mê tiến bộ
    Khúc khải hoàn hỉ hả mẹ cha
    Sao lon bốn túi may to
    Anh hùng dũng sĩ má đào ngẩn ngơ

    Cuộc chiến loạn như mưa như gió
    Mấy năm trời tim héo ruột khô
    Xuất quân giải ngũ bơ phờ
    Quắt queo cán bộ lao nô xứ người

    Chút công tích vận may chiếm thế
    Cậy cháu con ưu thế gà nòi
    Đông Âu cộng sản xa xôi
    Lao động trả nợ xứ người khoe khoang

    Cũng lắm kẻ lang thang xó chợ
    Đạp xích lô đại tá buồn thiu
    Lạc rang thiếu tá hắt hiu
    Kià ai thiếu uý sớm chiều thở than

    Xé màn sắt phận đen thành đỏ
    Người chiến binh sát máu tiêu điều
    Bỗng nhiên được gọi Việt Kiều
    Xe hơi bóng loáng sớm chiều nở nang

    Cũng nhờ bởi thiên đàng hấp hối
    Ngáp phải ruồi chiến sĩ lại may
    Bá Linh tường đổ gió bay
    Nhiễm nhiên kẹt lại cuồng say bất ngờ . . .

    Tình thương ái xót xa dân nước
    Gửi tiền về bám chắc tương lai
    Việt Nam cộng sản dài dài
    Việt Kiều yêu nước kiểu này hại thay

    Chúng hãnh tiến mê say cuồng vọng
    Một Việt Nam cộng sản hùng cường
    Lao nô hải ngoại hậu phương
    Đông Âu thuở trước tiền vàng tiếp tay

    Cắn xé nhau lạc loài vong quốc
    Vì bài thơ thế cuộc suy đồi
    Than ôi! Lèo lá gà nòi
    Thương dòng máu đỏ ngậm ngùi nước non!

    20.1.2010 Lu Hà

    Người thứ hai là Phong Điền lên tiếng với bài thơ:

    Lu Hà tẩu hỏa nhập ma
    Miệng ngậm đầy máu phun ra có giòi
    Thứ người phỉ báng giống nòi
    Ễnh ương cóc nhái cũng lòai như ông!
    Sống đời cơm áo lưu vong
    Trông về cố quốc thả rong cái mồm!
    Lời văn, câu chữ tép tôm
    Mà ôm mộng tưởng"mình thơm hơn người"?
    5.1.2010 Phong Điền


    Vây tôi cũng kề nòng đại bác khạc ngay thơ đáp lại Phong Điền

    Phong Điền Văn Bá Siêu Nhân

    Phong Điền mót chữ săn văn
    Cúc cung tận tụy làm thân con cò
    Dật dờ bến đảng bờ ma
    Mác Lê chủ nghiã xác xơ giống nòi
    Miả tôi thì để làm gì
    Giống nòi không thiếu hạng người gian ngay
    Việt Nam nghiệp chướng đoạ đầy
    Dao to buá lớn một bầy lưu manh
    Mây đen Trung Cộng trời xanh
    Oan hồn tử khí sinh linh điêu tàn
    Lưu vong để tự cứu thân
    Hành tinh tổ quốc con dân Chuá trời
    Quê hương tôi đã mất rồi
    Vào tay mấy kẻ lạc loài như ông
    Một đời khổ nhục thê lương
    Thân trâu kiếp ngưạ tuôn dòng lệ rơi
    Những ai phỉ báng giống nòi
    Cam tâm bán nước hại người hiền lương ?
    Phong Điền muá mép khoa trương
    Giáo điều cằn cỗi mênh mông vô cùng
    Tiến lên thế giới đại đồng
    Một thời thê thảm theo dòng thời gian
    Cu Ba Trung Cộng Bắc Hàn
    Ngán sao những đưá điên gàn thủy chung?
    Thương dân tôi mới than rằng:
    Quê hương tan nát giống dòng ở đâu ?
    Hận thù cơm áo dâng cao
    Đầu rơi máu chảy bao giờ ngừng đây
    Phong Điền dư rả hơn nguời
    Lên xe xuống ngưạ mặt mày nở nang
    Vênh vang điạ vị cao sang
    Văn chương tôm tép thói thường bon chen
    Còn đâu Tố Hữu Lan Viên
    Chén anh chén chú huyên thuyên luận bàn
    Ú a ú ớ văn đàn
    Hoài Thanh Xuân Diệu cung đàn chơi vơi
    Cóc ngồi dưới đáy giếng khơi
    Ngu dân vạn đại mong đời hào quang
    Vu oan gắp bỏ than hồng
    Hư thân mất nết hỡi ông Phong Điền
    Hương hồn sông núi tổ tiên
    Bất tài mạo hoá nhỏ nhen tẩy trừ
    Thương thay một kiếp phù du
    Buồn thay sáu nẻo ta bà đau thương
    Kể từ tháng tám thành công
    Hoàng triều thoái vị tan xương giống nòi
    Việt Nam đỏ lưả liên hồi
    Lúc sai lúc đúng thế thời đảo điên
    Tung hoành tà giáo mị dân
    Tháng mười cách mạng tro tàn gió bay
    Việt Nam điêu đứng mê say
    Phong Điền còn đó đắng cay dạy đời
    Xin ông tỉnh lạị đi thôi
    Vu oan giá họa làm gì hỡi ông
    Cuộc đời còn mấy tuần trăng
    Văn chương thơ phú một lòng vì dân
    Xin đừng ăn dối nói gian
    Bẻ cong ngòi bút bán buôn linh hồn!

    5.1.2010 Lu Hà


    Quê Hương Đâu Cuả Riêng Ai
    gửi Franz và Phong Điền

    Phải chăng con cháu gà nòi
    Xuất dương lao động một thời quang vinh
    Franz mộng ước cao xanh
    Phong Điền trâu ngưạ vô danh xứ người
    Dăm ba câu chữ theo đòi
    Bán chôn nuôi miệng mộng đời thăng hoa
    Đông Âu biển động gió gào
    Thế thời thay đổi mưa trào bão lay
    Thành trì cộng sản tro bay
    Phong Điền ở lại kéo cày liếm trôn
    Hay nhờ học bổng ban ơn
    Mẹ cha đút lót thờn bơn hơn người
    Sinh viên đại học sáng ngời
    Nở mày nở mặt tô bồi nước non
    Giao thưà cũng biết đòi cơn
    Trâu già cùng lũ cô hồn thỉnh thơ
    Gầm gừ nổi trận xuân thu
    Chửi người thi sĩ sầu tư thương đời
    Nỉ non rầu rĩ sông ngòi
    Quê hương dặm thẳm đất trời mưa sa
    Cú diều tẩu hoả nhập ma
    Ễnh ương cóc nhái kém xa ai bằng
    Lan Viên Tố Hữu Sao Vàng
    Hoài Thanh Xuân Diệu thiên đàng lu loa
    Hồn thơ mộng tưởng bao la
    Thênh thang tám thước mới là thiết tha
    Kể từ Đình bảng ngợi ca
    Sông Hồng rác rưởi phù xa lụi tàn
    Lưu vong chen lẫn chó săn
    Cũng đòi nhớ nước thương đàn Việt Nam
    Đớn đau tôi mới khóc thầm
    Phong trần là cõi tím bầm ruột gan
    Từ ngày mộng tỉnh theo chân
    Tự do là chốn xuân tràn nắng say
    Đất lành chim đâụ hương bay
    Sinh cư lập nhiệp tương lai huy hoàng
    Vần thơ lai láng theo dòng
    Nước non tình tự tấm lòng thủy chung
    Chờ ngày lịch sử sang trang
    Thế thời cộng sản hết đường nhiễu nhương
    Gian manh thủ đoạn vô lường
    Tham quyền cố vị tang thương giống nòi
    Nước nhà cánh nhạn mây trôi
    Hoà bình an thái than ôi u hoài
    Quê hương đâu cuả riêng ai
    Tranh giành chiếm đoạt độc tài lưả thiêu
    Kính trên nhường dưới bao điều
    Chuông chuà khánh nhạc sớm chiều chưá chan
    Bao nhiêu kèn cưạ ngu đần
    Không còn chỗ đứng tinh thần dân sinh
    Tâm hồn rộng mở sinh linh
    Giao thưà viễn xứ phận mình lẻ loi
    Ngậm ngùi rỏ hạt mưa rơi
    Canh khuya lãng đãng đất trời cảm thông
    Mặc ai nói ngả nói rông
    Thị phi miệng lưỡi khinh thường tiểu nhân
    Tấm lòng thanh bạch vô ngần
    Tình cha nghiã mẹ chưá chan giống nòi.

    12.1.2010 Lu Hà


    Cái gọi là nghệ thuật vị nhân sinh, lấy quần chúng lao động nghèo khổ làm tiêu chuẩn, mục tiêu cho sáng tác văn thơ. Mới nghe tưởng là hay ho lắm, biết đâu là tủ đoạn mỵ dân ngu dân cuả đảng? Số đông quần chúng lầm tưởng đảng thương dân, yêu dân nên mới hối thúc bọn văn nghệ sĩ bồi bút làm văn, viết thơ cho mình. Cái thủ đoạn ngu dân tinh vi này thật hiểm hóc xảo trá vô cùng. Văn nghệ sĩ bị trói chân buộc cẳng là chính ở 4 chữ chết tiệt này” Nghệ thuật vị nhân sinh”. Phong Điền, Franz chửi tôi là tẩu hoả nhập ma, hay con chó săn Đức cũng không lấy gì làm lạ.Tôi giận họ lắm.

    Mình phải rớt nước mắt ra là có thực nưả đêm giao thưà để làm thơ. Thế mà vẫn có kẻ máu đỏ da vàng giống như mình, vẫn chưa chịu đồng cảm với mình là tại sao? Vì trái tim cuả họ giá băng và vì lòng tự hào dân tộc vộ ý thức, vì lòng yêu nước bị xuyên tạc, bị lợi dụng sói mòn đi rất tinh vi mà nhiều thập kỷ nay người Việt Nam vẫn còn mơ màng nhầm lẫn. Thôi kệ họ, tính người như vậy đến chết cũng không thay đổi được. Họ vẫn cứ phải sống trong một trạng thái tâm linh như vậy, như mang một gánh nợ tinh thần bị nhồi sọ cho mãi mãi suốt cả cuộc đời. Nhưng bên cạnh tôi vẫn có hàng ngàn người, sẵn lòng đồng cảm chia sẻ nên tôi cũng đỡ tủi thân. Thật là buồn cho đêm giao thưà.
    Đối với hai kẻ như Franz và Phong Điền. Tôi cũng không thể trách họ được, cũng không thể thương và cũng không thể ghét. Tôi rửng rưng lãnh đạm với những tâm hồn chai sạn ma quỉ vô liêm sỉ chẳng có gì đáng phải bận lòng. Nhưng họ nhục mạ tôi chửi tôi lỗ mãng thì tôi phải nói cho họ biết thế thôi và tôi nói chuyện với họ bằng những câu văn có vần điệu hẳn hoi. Tôi làm thơ vì nỗi lòng cuả tôi chứ chẳng vì ai hết. Tôi buồn, tôi khổ, tôi nhớ, tôi thương, tôi yêu, tôi ghét, tôi chán thì tôi làm thơ. Ai thích thì đọc, ai không thích thì xin mời bước xéo đi. Cứ lải nhaỉ mãi hắn làm thơ chỉ vì cái Tôi, chỉ vì Cái Danh. Đúng là lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử.

    Thi sĩ cộng sản làm thơ không phải vì cái tôi chủ nghiã cho đảng, tuyên truyền cái hư danh hão huyền thì là vì cái gì?. Mặc dù họ mượn cớ là vì ông Nông Dân. Tất cả là cống hiến phục vụ cho ông bần cố nông là to nhất. Hơi một tí là lại mang ông nông dân ra để doạ. Rồi vô cớ nhục mạ tôi là không thể được.

    Nợ Trần Ai
    gửi nick Franz

    Hắn ngồi đó một linh hồn tàn tạ
    Dương mắt tròn trâng tráo nhìn ta
    Hắn đắy ý bởi bộ lông nhung mượt
    Bốn chân lùn ngo nguẩy suả gâu gâu

    Hắn hậm hực cả một thời xa thẳm
    Nợ ngàn năm cuả tiền kiếp xa xôi
    Phút điên cuồng giao thưà mơ hoan lạc
    Ruợu nồng say thoá mạ xỉ nhục ai?

    Hắn hằn học đọc bài thơ trăn trở
    Niềm ưu tư máu lệ nhỏ u hoài
    Hắn lồng lộn giưã đêm tàn băng giá
    Quê hương ơi! Tha thiết mối tình đời…

    Hai chân trước giơ cao vờ đón chủ
    Dạng háng sau khệnh khạng chó khoe tài
    Thôi hết dữ trước tấm lòng lương hảo
    Nợ luân hồi chìm nổi giưã muôn nơi

    Muà xuân ấy đêm canh dần nhỏ lệ
    Pháo giao thưà phơi xác phố phường xưa
    Hồn tê tái xót xa đời thứ lữ
    Chúc muôn nơi hồi tưỏng nhớ quê nhà

    Bỗng có kẻ rống lên lời thoá mạ
    Con cháu ông bổng lộc đã quen rồi
    Vì căm hận khúc xương thưà thi vọng
    Bát cơm đầy sợ lỡ nuốt không trôi

    Muà tuyết lạnh trái tim hèn cằn cỗi
    Trút oán hờn lên lên dòng chữ bất lương
    Con chó Đức in sâu hằn tâm trí
    Trái tinh cầu rúng động nỗi bi thương

    11.1.2010 Lu Hà


    Franz, tuy lấy tên ảo để trút hết căm hờn nhục mạ tôi. Chỉ có lương tâm ông mới hiểu rõ về ông hơn ai hết. Cái gọi là lòng hận thù vô lý đã học được từ khi còn là học sinh mẫu giáo. Tôi không ghét ông mà lại thấy xót xa. Ông đã xúc phạm đến tôi một cách điên cuồng quá đáng. Ông có thể chỉ là nạn nhân cuả lối giáo dục đấu tranh căm thù giai cấp nhồi sọ, hoặc chính ông cũng ân hưởng nhiều bổng lộc cuả chế đ ộ mà ông đã tôn thờ và ông cũng có thể là một lão già thủ cựu trí tuệ kém cỏi đã gieo rắc đầu độc biết bao tâm hồn trẻ thơ.Vì giận ông nên tôi đã làm thơ để bày tỏ tôi nghĩ về các ông như thế nào.
    Ông cũng đừng nên trách tôi để làm gì. Tôi phải xót xa cay đắng khi viết ra những vần thơ về các ông như vậy đó. Ông là ai tôi không cần biết, cái tôi biết chính là tâm hồn tàn tạ cuả ông.Ông đã chửi tôi trong hoàn cảnh như thế nào? Khi tôi đã gửi bài thơ chúc tết đêm giao thưà lên mạng Internet. Nội dung cuả nó như thế nào mọi người cũng biết cả rồi. Nhưng nỡ lòng nào ông lại chửi tôi? Chỉ vậy thôi cũng đủ tôi thấu rõ hết tâm điạ cuả ông rồi.

    Luân Hồi Chờ Xem
    gửi Franz tên một người Việt

    Rên la sủi bọt làm chi
    Ngán thân tiền kiếp sinh đời bất lương
    Canh Dần năm âý điên cuồng
    Chửi ai trâu chó lưu vong một phường
    Long đong chìm nổi tha phương
    Đất lành chim đậu quê hương xứ người
    Nỗi niềm trần tục phân ly
    Mưa dầm nắng dãi sầu bi hoang tàn
    Quê nhà tủi nhục lầm than
    Con giun cái dế muôn dân oán hờn
    Thân lươn quằn quại vũng bùn
    Độc tài đảng trị héo mòn tuổi xuân
    Ễnh ương cóc nhái vạn ngàn
    Bọ hung giũi đất chó săn tự hào
    Nhân tài trí thức lộn nhào
    Thờn bơn méo miệng tự cao làm người
    Bao nhiêu thức giả siêu vời
    Cục phân Mao đã phán rồi than ôi
    U mê mấy đưá vô loài
    Ngoại bang bợ đỡ giống nòi khổ đau
    Già Hồ tư tưởng hoạt đầu
    Nên tôi mới phải cơ cầu tha hương
    Lang thang bốn biển muôn phương
    Tìm đâu nơi chốn tình thương nhân loài
    Đầu xuân giỏ lệ than đời
    Làm thơ chúc tết mọi người bình an
    Bỗng đâu có đưá sôi gan
    Chửi tôi con chó thối thân chui luồn
    Vần thơ bi lục oán hờn
    Vong thân ngoại quốc sầu tuôn não nùng
    Bất bình tôi mới hỏi rằng:
    Franz, kiếp chó kiếp dở dang lỡ làng...?

    11.1.2010 Lu Hà


    Tôi rất giận ông Franz. Đầu năm mới ông lại chửi tôi là chó thật quá đáng vô cùng. Theo quy luật cuả phong thủy âm dương ngũ hành, chưa biết chừng hung khí, nghiệp chướng cuả ông sẽ lạc vào vận chó đời sau? Nếu ông còn muốn đầu thai tiếp? Nhân quả ứng báo luân hồi chớ nên coi thường ông ạ. Nếu kiếp sau phải làm con chó giữ nhà cho tôi. Tôi hưá sẽ đối xử tử tế với ông. Tôi chờ ở ông một lời xin lỗi đàng hoàng vì ông trót kẻ một hàng khẩu hiệu chữ to bảo tôi là con chó săn Đức, chỉ vì ông không thích bài thơ than thở nhớ quê cuả tôi.
    Tôi rất buồn vì ông, càng nghĩ càng khó chịu nên mới tạo hứng ra thơ. Mong ông đừng tự ái, trách tôi nhé. Cái gì cũng có giá cuả nó ông ạ, vay trả trả vay khó tránh khỏi nhân quả luân hồi. Tôi cũng không thể chống lại thiên mệnh, định mệnh tiền kiếp. Mong ông nên tìm hiểu tí chút giáo lý nhà Phật; hy vọng tạp niệm trần căn sẽ bớt đi bụi bặm, căn thức sẽ trong sáng hơn, lòng mình sẽ thư thả hạnh phúc vui vẻ hơn.

    Quê Hương Đâu Ruồng Bỏ
    viết cho Franz nặc danh

    Sinh ra chưa hẳn đười ươi
    Không thưà không thiếu làm người dân gian
    Đủ ngày tròn tháng quây quần
    Mà sao khôn lớn chó săn suả càn
    Chửi nguời chó má bất nhân
    Năm châu bốn biển muôn vàn tự do
    Ngậm ngùi bỏ nước bơ vơ
    Tình thương nhân loại chan hoà bao la
    Giang sơn tủi nhục căm thù
    Lột da nấu thịt đồng bào con dân
    Từ đâu một lũ vô thần
    Đấu tranh giai cấp dã man mãi hoài
    Giết nhau như kẻ vô loài
    Nhà tù cải tạo giống nòi lầm than
    Bát cơm chén nước máu chan
    Vu oan giá họa việt gian từng đàn
    Miếng ăn quá khẩu thành tàn
    Giàu sang phú quý dưới chân cờ hồng
    Rừng vàng biển bạc non sông
    Tranh ăn sâu xé một phường bọ sâu
    Chửi ai sau lúc giao thưà
    Bơ thưà sưã cặn Châu Âu lạc loài
    Bảo rằng ngậm máu phun người
    Việt Nam đâu có độc tài hại dân
    Phố phường xầm uốt muôn vàn
    Tự do dân chủ vạn lần đảng ta
    Đói nghèo tạm bợ sẽ qua
    Nưả già thế kỷ rên la kêu gào
    Thắt lưng buộc bụng nưã vào
    Nhất thân nhì biết dưạ vào nhà quan
    Kiên trì nhẫn nại bần hàn
    Mới là yêu nước thương dân dạt dào
    Trăng ngàn biển rộng bao la
    Ngọn cờ đỏ thắm máu đào thành sông
    Vinh quang chó sói soi đường
    Đuo mù đảng bác yêu thương lường gàn
    Cớ sao mày lại ngu đần
    Bỏ cha bỏ mẹ dấn thân vô loài
    Văn thơ cẩu tặc sụt sùi
    Mừng xuân chúc tết sặc mùi ngoại lai
    Riêng tao lại chúc cho mày
    Quê hương ruồng bỏ giống nòi miệt khinh
    Franz tên ảo hư danh
    Bon chen kèn cưạ u minh học đòi
    Sống thì phải biết theo thời
    Biết vơ biết vét gà nòi xú danh
    Cũng nhờ đảng bác quang vinh
    Franz mới được thong manh huy hoàng?

    11.1.2010 Lu Hà

    Đầu Thai Làm Chó
    gửi nick nặc danh Franz

    Sẽ được đầu thai kiếp chó săn
    Nghìn năm dương thế khóc oan hồn
    Oán hờn căm giận tình thương nhớ
    Thi sĩ người ơi hận thế trần

    Ta đã sinh ra ở cõi đời
    Không gieo tội ác oán thù ai
    Cớ sao chúng cứ đòi ô nhục
    Chửi bới ta là con chó hôi

    Chỉ bởi rằng ta giọt máu đào
    Làm người lương thiện sống thanh tao
    Không cam nô bộc thân tôi mọi
    Thẳn thắn cho nên chuốc oán thù

    Thương kính những người như Hữu Loan
    Suốt đời trung thực chẳng vàng son
    Vì sao chúng cứ hay gây chuyện
    Đồi tím hoa sim nợ oán hờn

    Thế kỷ lầm than tội nhuốc nhơ
    Lưu manh giáo dục lũ côn đồ
    Dựng xây xã hội con người mới
    Chỉ biết cho nhau mối hận thù

    Chém giết căm thù mãi thế sao ?
    Dăm ba câu chữ mấy vần thơ
    Bon chen giành giật vì danh vọng
    Tâm điạ hẹp hòi nợ oan gia

    Hắn chửi ta là con chó hôi
    Làm thơ chúc tết khóc cho đời
    Đau thương dân nước sầu ly biệt
    Kiếp quả luân hồi phận nổi trôi ? ? ?

    10.1.2010 Lu Hà

    Chả ra thế nào cả, đầu năm mới có kẻ lại chửi tôi là chó. Làm tôi mất rông đi cả năm Lý do chỉ vì tôi làm thơ tự thương khóc cho đời và gửi lời chúc tết đồng bào hải ngoại, nên nó ghét tôi. Nên kiếp sau không biết ai sẽ đầu thai làm chó đây ?

    Nhân Nào Quả Ấy
    gửi nick nặc danh Franz

    Gâu gâu vàng vện suả liên hồi
    Tức giận cho đời con chó hôi
    Cam phận vẫy đuôi thân cẩu tặc
    U minh tăm tối cõi luân hồi

    Kèn cưạ mãi sao một chút danh
    Văn nô bồi bút bán thân mình
    Phận hèn thơm thối mùi văn nghệ
    Franz mơ ưóc mộng trời xanh

    Bác Sáu, Thím Hai với Chú Lành
    Đủ màu đen trắng máu hôi tanh
    Cháu con nối tiếp đường chuyên chính
    Nhiệp chướng oan hờn kiếp mỏng manh

    Thế kỷ trôi qua trận máu đào
    Bồng bềnh thân xác nỗi thương đau
    Tương lai tàn lụi bao oanh liệt
    Trí tuệ oai hùng suả mãi sao?

    Hắn chửi ta là con chó săn
    Vong thân ngoại quốc lũ ươn hèn
    Thiên la điạ võng đầu lâu chó
    Quả báo ngàn sau sẽ ứng liền

    Buồn tủi cho đời chỉ có thơ
    Ra đi thương ái để sầu thu
    Chút tình để lại cho nhân thế
    Chó má than ôi, cứ oán thù...

    10.1.2010 Lu Hà


    Tự nhiên có một người lại căm ghét thù hằn thơ tôi như vậy. Viết một hàng chữ Đức rất to như kẻ khẩu hiệu :" Chó Săn Đức". Nhưng một điều rất thú vị, ngưòi này lại lấy tên là Franz. Có thể người này cũng ở Đức, nên mượn tên ảo là Franz là chẳng ai cả, để chửi tôi cho sướng. Chứng tỏ tâm hồn người này bần tiện ghẻ lở nên mới chửi người ta là chó .Nhưng liệu mình đời sau này y có thoát khỏi kiếp chó không ?
    Đối với kẻ coi trọng vật chất, vô thần họ không tin có quả báo luân hồi, đối với họ chết là hết. Sống ngày nào phải cố bon chen giàu sang danh vọng là hỉ hả hạnh phúc lắm rồi. Căm thù thi sĩ, căm thù một người chỉ biết yêu thương thì chỉ loài cộng sản, hay con cháu họ được nhồi sọ giáo dục mới có. Kể cả những người trốn chạy cộng sản cũng có thể ghét tôi? Vì sao ? Nhưng hy vọng chỉ là thiểu số, họ không hiểu tôi viết gì, hoặc hẹp hòi đố kỵ thôi, thật là đáng tiếc. Tôi cũng không thể trách họ được.Thế gian mà hàng triệu người mà, có phải mọi người dễ dàng đồng cảm chia sẻ với mình cả đâu. Tôi chỉ viết bài thơ mô tả tâm trạng xa quê , nhớ nhà cuả mình vào đêm giao thưà, ngao ngán buồn chán khi đốt mấy quả pháo và về nhà làm thơ thôi. Có so sánh thân phận mình cũng đồng cảm các gia đình hàng xóm, họ là người đủ các màu da. Họ cũng nhớ tổ quốc cuả họ lắm chứ, là con người cả mà? Giá tôi là một người da đen nhỉ, có khi dân tộc da đen lại không nỡ chửi tôi như một người Việt Nam lấy tên Franz.
    Buồn thật năm mới năm me hết cả rông.

    Mộng Thành Chó
    tặng người lấy tên Franz
    chửi tôi là con chó săn tỵ nạn

    Quý báu gì đâu thân chó săn
    Nưả Tây nưả Việt hoá ra vằn
    Kiếp đời thê thảm kià ai thế
    Ứng báo luân hồi trong thế gian

    Kẻ đã sinh ra ở chốn nào?
    Việt Nam Đức Quốc cõi ta bà
    Núp sau tên ảo thân tôi mọi
    Ghen tỵ thù nhau dăm tứ thơ

    Dê chó lầm trời óc tiểu nhân
    U mê tăm tối loạn nhân quần
    Bon chen vàng vện cho thêm tủi
    Thuế má giờ đây tốn bạc ngàn…

    Tham thân cẩu tục nỗi u buồn
    Tâm điạ linh hồn xác héo hon
    Franz chắc hẳn là dân Việt
    Kiếp sau đời chó lại liồn trôn

    Chó suả đầu xuân vọng thế gian
    Ngàn năm bàng bạc áng phù vân
    Dăm ba câu chữ vùi nhân thế
    Vài khúc xương thưà thơ với văn....

    8.1.2010 Lu Hà


    Năm mới năm me, thật mất cả vui. Tự nhiên cái ông Phong Điền này ở đâu lại chui ra, thơ chẳng ra thơ, phú chẳng ra phú. Chữ nghiã văn chương chưa sạch nước cản mà đòi lên tiếng dạy tôi. Mấy câu thơ nhí nha nhí nhố. Thế mà vẫn khối kẻ ở Việt Nam hay hải ngoại tranh nhau nhấn chuột cho ông, gật gù khen hay tán thưởng bốc thơm ông bay vút đến tận cổng trời. Đến chư tiên phải ngạt mũi cảm cúm vì thơ ông hay quá. Xin lỗi ông Phong Điền, không biết ở Việt Nam ông có phải cán bộ cán bẹt gì không? Là cán sự hay chuyên viên loại mâý.? Theo tôi , không phải là tự cao tự đại làm gì. Thơ ông tôi
    không ngửi được, nó sỗ sàng, lục bát cuả ông, cách gieo vần còn ê a như kiểu bài vè rẻ tiền. Tôi cứ nói thẳng mong ông đừng tự ái. Tất nhiên ông và khối kẻ cũng chê thơ tôi vào hạng tôm tép cóc nhái đấy thôi. Ai là cóc nhái hãy để cho thời gian kiểm chứng.
    Tôi t ự hỏi Phong Điền là ai? Đọc mấy câu thơ lục bát trí lùn tủn mủn cuả ông tôi thưà hiểu trình độ văn hoá cuả ông vào lớp mấy? Dù cho ông có bằng đại học nhưng giá trị thực cuả ông ngang với sơ hoạc yếu lược như ông Hồ Chí Mít mà thôi. Có thể ông đã có mấy bằng đại học, tôi cũng không quan tâm lắm với cái mảnh giấy lộn cuả ông. Văn chương ú ớ con vịt giời mà cũng lên mặt dạy tôi. Nói rõ ra tên họ chắc cũng là kẻ tai to mặt lớn đây, chắc có vai vế ở Việt Nam, nên mới dám kiêu hãnh tự hào như vậy. Ai phỉ báng dân tộc, chỉ được cái ba láp, gắp lưả bỏ vào tay ng ười. Luôn cái mẹo vặt niềm tự hào dân tộc để nâng bi lưà bịp thiên hạ. Cái trò nịnh đầm mỵ dân, rồi lại đạp dân xuống bùn đen kiểu này ai còn lạ gì? Tôi đã có câu nào phỉ báng dân tộc, chỉ bảo thiệt thòi nhất vẫn là thằng da đen và da vàng. Còn thằng dân da trắng nó may mắn hơn ta nhiều. Trình độ dân trí, dân phong cuả nó vượt xa ta quá nhiều là một thực tế sáng như ban ngày. Nó đã dứt khoát từ bỏ chủ nghiã cộng sản từ lâu rồi bố già ơi.
    Thôi tôi cũng chúc ông một năm an lạc hạnh phúc, dù sao ông cũng mắt xếch, mũi tẹt, da vàng, chân đi chữ bát, chữ u chữ chiêu như tôi và đồng bào cuả tôi ông Điền ạ. Thực ra ngẫm cái thân tôi chả có cái quái gì để tự hào cả. Lần nưã chúc ông luôn ngây ngất trong niềm vinh quang trí tuệ tự hào văn bá cuả riêng ông và cuả vài người đại diện cho thảm văn chương dân tộc, hay hiện thực xã hội chủ nghiã gì đó. Mong ông viết nhiều thơ và tiểu luận thật oách vào chứ đừng vài chữ cằn nhằn như chó gặm quăng lên mạng để cho người khác phải đọc.


    Ai Có Cảm Thông?

    Tôi hay làm thơ kể lể chuyện đời, thỉnh thoảng lại còn viết bài tâm sự với các bạn muôn nơi để chia sẻ cho nhau những nỗi niềm nhớ nhà, tâm tình người thứ lữ ở nơi đất khách quê người. Tư tưởng cuả tôi thật ra cũng chẳng mới lạ gì. Nó chỉ mang một độc ý nghiã chán chường bi than trước cảnh đời đen bạc bất công, những đoạ đầy vô lý mà ta phải gánh chiụ. Những vần thơ vô thưởng vô phạt thanh tao trang nhã trong cảnh thanh bình hạnh phúc cũng hiếm hoi.Tôi gửi gắm tình cảm chủ yếu vào cho các cháu thanh thiếu niên Việt Nam,
    chứ tôi không phải khoe tài, khoe chữ để làm quái gì với vài kẻ đố kỵ hẹp hòi. Họ thật vô lý cứ luôn tìm mọi cách chặn họng sỉ nhục tôi, với những từ ngữ sáo rỗng như kiểu cộng sản quen dùng: phô trương, phản động, cuồng ngôn, lộng ngôn…. Tôi cuồng ngôn lộng ngôn ở chỗ nào thì phải viết ra, chỉ tận tay ray tận trán cái cuồng ngôn, loạn ngôn, ngu si cuả tôi chứ. Phải viết bài phân tích rạch ròi mổ sẻ có tình có lý cho nó đàng hoàng, có chấm có dứt thật oách vào. Đằng này chỉ dăm ba chữ la lối, bù lu bù loa, quen thói vưà la
    làng vưà ăn cướp như kiểu ở Việt Nam. Lại còn bảo tôi phô trương hiểu biết, có ý coi thường bạn đọc. Những cái tôi viết ra là thưà thãi, mục đích tôi viết cho những bạn đọc chí tình và các cháu thanh thiếu niên, chắc gì các cháu đã hiểu mọi lẽ rạch ròi tất cả. Các cháu đang bị người ta đầu độc, xuyên tạc , xó mũi dắt dây đây, có biết hay không hở trời? Những điều tôi viết ra thì nó đều thất thố di hại cho cá nhân bạn đọc nào đâu? Có phải vì đọc thơ tôi mà làm họ khuynh gia bại sản, vợ chồng con cái họ lià bỏ nhau.Thơ tôi là sự thật hiển nhiên cuả một quãng đường khổ nhục cuả bản thân tôi và những thảm cảnh bi thương cuả nhiều dân tộc nhiều thập kỷ qua đã lỡ chôn vùi tương lai cuả mình vào vũng lầy cuả cái chủ nghiã ba voi không được bát nước sáo. Tôi bày tỏ nỗi niềm cay đắng suy tư cuả mình được chắt lọc qua nhiều đêm trăn trở, qua năm tháng dày vò, trầm luân, chìm nổi.Qua văn thơ bối cảnh thất vọng cuả xã hôi được chi tiết lại, chia sẻ tâm sự với các bạn, cho nó được thấu tình đạt lý thêm mà thôi. Hy vọng các cháu thanh thiếu
    niên nhìn nhận những bê bối vướng mắc cuả xã hội được đơn giản hơn. Các cháu bị giáo dục nhồi sọ quá nhiều, bị lường gạt quá nhiều, .Nên những đắng cay mà tôi đã từng nếm trải phải viết ra chứ. Thứ nhất cho chính lòng tôi được thanh thản, nếu có phải vĩnh biệt cái thế giới này thì tôi cũng chẳng còn oán hận gì nưã , vì cõi đời trần thể này,đầy giả dối lưu manh lường gạt lẫn nhau cũng chỉ vì miếng ăn ,vì bổng lộc quyền lực cá nhân, cũng chỉ vì cuộc sống sung túc dư dả hơn ngưòi mà hàng triệu người phải thiệt
    mạng.Còn cái chuyện có người miả mai tôi, thơ nhiều như cỏ dại, cố tình làm thơ chỗ nào cũng chui vào như mèo khoe đuôi, làm như không làm thơ thì không ai biết ông Lu Hà là ai. Ừ thì đuôi dài, cỏ dại thì đã sao, có phải là tội lỗi, là cái gì đáng ghét đâu. Có phải vì cỏ dại mọc đầy vườn sẽ lấn áp hết thảm thơ hiện thực xã hội chủ mà Đảng tốn công xây đắp đâu. nói thế mà cũng nói, chả ra thế nào cả. Ai làm thơ tranh mất phần cuả ai? Nghĩ mà tủi thân cho cái đời, để có cái thú văn chương tôi phải khổ công, khốn khổ
    khốn nạn như thế nào hàng năm trời, mày mò dò dẫm mãi… Tôi cũng không vì thế mà tự ái, mất hứng sáng tác mà ngược lại càng nghĩ càng thấy chua chát đắng cay , lại càng ham sáng tác thêm. Ưá nước mắt ra vì mình chót sinh ra mà chiụ nhục,vương nợ bi lụy vì thơ

    Miệng Lưỡi Cú Diều

    Chót đã sinh ra thế cuộc này
    Mang dòng máu đỏ trái tim ngay
    Khổ đau tủi nhục từng bươn trải
    Uất hận trào dâng nỗi đắng cay

    Bỏ nước ra đi chẳng thẹn lòng
    Quê hương yêu dấu trọn tình thương
    Bỗng dưng cay đắng trồi gan mật
    Thành kẻ vô loài quên núi sông

    Chúng ruả ta rằng quân bất lương
    Bỏ cha bỏ mẹ bỏ quê hương
    Không cam nhẫn nhục thân đày đoạ
    Thân xác điêu tàn tan khói sương

    Thăm thẳm trời xanh mây trắng trôi
    Nhìn về cố quốc lệ từng rơi
    U mê tăm tối nghèo xơ xác
    Mà vẫn kiêu căng mộng vẳng đời

    Đố kỵ hẹp hòi vẫn nổi lên
    So đo tính đếm lũ ươn hèn
    Người hơn kẻ kém thèm danh vọng
    Vú cả lấp mồm chúng vẫn quen

    Trí tuệ đỉnh cao mối mọt đời
    Phèng la trống mõ vẫn reo cười
    Nấp trong bóng tối vì ơn đảng
    Ném đá dấu tay để hại người

    Mượn tiếng phê bình dăm tứ thơ
    Bon chen kèn cưạ lũ văn nô
    Hư thân mất nết nuôi thù hận
    Đẽo đá miệng đời la lối to
    Ai đó làm thơ kể chuyện đời
    Bao nhiêu chìm nổi kiếp bèo trôi
    Khổ thân tâm não buồn nhân thế
    Chúng miả mai rằng vì cái tôi…

    Cái tôi tội nhiệp ở đâu xa
    Nó ở trong lòng hay Đảng ta
    Nó nấp xa gần như bóng quỷ
    Nó chui vào miệng kẻ gian tà

    Con cháu ta đành thiệt mãi sao
    Văn minh thời đại giưã sương mù
    Trăm phương ngàn kế hòng ô nhục
    Uốn lưỡi cú diều văn với thơ

    28.12.2009 Lu Hà


    Khủng Bố Tinh Thần Là Thủ Đoạn Đê Tiện Quen Dùng Cuả Cộng Sản

    Lời đe doạ hèn mọn bóng gió cuả vài kẻ cuồng tín nói trên tôi không tiện kopie vì khuân khổ bài viết đã dài. Huỵch toẹt ra là muốn săn lùng cha mẹ, vợ con, họ hàng thân thích cuả tôi để đe doạ. Làm cho tôi bị phân tâm, tâm trạng não nề đau khổ mà câm mồm lại đừng làm thơ viết lách sáng tác gì nưã. Thủ đoạn đê tiện này ngày xưa bọn công an mật vụ Đông Đức quen sử dụng. Trong cuốn từ điển hành nghề cuả bộ nội vụ cộng sản Đông Đức dài dằng dặc từ A đến Z lưu hành trong nội bộ có Chữ Z là chữ cuối cùng trong bảng chữ cái .
    Họ có giải thích: Chữ Z có ba danh từ đồng nghiã là: Zersetzung, Zerschlagen und Zerstörung.

    Zersetzung:phá hoại mọi trật tự, mọi ổn định cuả nhân sự, thói quen gia đình, hạnh phúc vợ chồng, những mối quan hệ phụ cận như bạn bè, họ hàng thân thích. Cố tình gây tổn thương cho những cá nào liên quan đến nhân sự, dù chỉ quen biết thôi cũng phải tiêu diệt. Nhờ đó làm cho nhân sự đau khổ tiêu điều. Kể cả xoá bỏ cả những gen di truyền cuả nhân sự như mang con cái nhân sự đi nuôi riêng và dùng mọi biện pháp tâm sinh lý nhằm đầu độc hạ nhục đưá trẻ, tiêu diệt tận gốc niềm tự hào bản thể cuả nhân sự

    Zerschlagen: Thủ đoạn đập vỡ làm tan nát những khát vọng và cả những yêu thương cuả nhân sự. Chúng có một câu châm ngôn thường dùng trong nội bộ mật vụ cộng sản:“ Wir vernichten alles. Was du liebst“ Nghiã là tao sẽ tiêu diệt tất cả những gì mày yêu thương. Những gì mày yêu thích thì là nhhững đối tượng săn lùng cuả chúng tao. Mày yêu vợ mày ư? Chúng tao sẽ có cách làm cho vợ mày ngoại tình hủ hoá. Mày yêu con mày ư? Chúng tao sẽ tiêu diệt con mày khi còn trong bụng mẹ, đưa mẹ đưá trẻ đi chụp điện để phá hủy bào thai, hoăc chỉ thị cho cô nuôi dạy trẻ dùng mọi thủ đoạn để tiêu diệt khả năng phát triển và phản kháng cuả bộ não đưá trẻ. Trực tiếp đánh trọn vào trung ương thần kinh còn rất non nớt bằng những biện pháp cách ly, cô đơn, tâm trạng thấp hèn… Con mày có tàn tật thì mày mới nhụt chí. Nếu không có vợ con thì tìm người thân ở tuyến thứ 2 như cha mẹ, họ hàng thân thích , kế đến là tuyến thứ 3 như bạn bè chẳng hạn

    Zerstörung: Cũng là sự phá hoại phá huỷ tận gốc, mọi khả năng đề kháng cuả nhân sự. Ví như nhổ cỏ thì phải nhổ tận gốc như ngày xưa gọi là chu di ba họ. bây giờ không thể chu di ba họ thì làm nhiễu loạn họ xa họ gần cuả nhân sự

    Tóm lại có đe doạ thì cũng thế thôi thưà thãi. Vì thơ tôi làm đã quá nhiều rồi, văn tôi viết phê phán cũng đủ rồi. Có dùng tình báo, mật vụ thủ tiêu tôi đi thì làm cái nước mẹ gì, đằng nào tôi cũng già rồi có sống thêm vài năm cũng thế thôi. Và khi giết tôi đi ví như bà Nguyễn Thị Anh giết ông Nguyễn Trãi đi liệu bà Anh có vui vẻ hạnh phúc với ngôi báu không? Hạ sát anh em họ mạc nhà tôi thì cũng thế thôi, thơ tôi đã tràn ngập rồi, đã lưu trong máy tính cuả hàng vạn người. Cái chuyện tôi coi thường khinh bỉ ông Mác có phải riêng tôi đâu? Hàng tỉ người trên thế giới chả coi thường khinh bỉ đó sao? Còn các người vẫn tôn kính thờ phụng là cá nhân tình cảm cuả các người với ông Mác tôi không ngăn cản. Quyền tự do các người và cũng xin tôn trọng quyền tự do cuả tôi. Chủ nghiã cộng sản nó cũng có số mạng và nghiệp chướng cuả nó. Luân hồi quả báo chắc không tránh khỏi. Chào ông

    Thủ Đoạn Mỵ Dân

    Ngày xưa vua được gọi là con trời. Cả thiên hạ là cuả riêng ông ta, ông ta muốn ai sống thì người đó được sống, muốn ai chết thì kẻ đó phải chết. Cái đạo lý vua tôi được gói gọn bằng hai câu rợn người“ Quân sử thần tử, thần bất tử bất trung“.

    Vua là kẻ độc tài duy nhất là con dê đực duy nhất làm chủ bầy dê cái trong cái chuồng dê cuả hoàng triều.Trong lịch sử loài ngươì từ ngàn năm nay ngoài thiên hạ và triều thần ra, vua còn có cả một bầy cung nữ hàng nghìn cô làm vật hiến thân thí mạng cho vua. Vua tham ăn, ích kỷ, đần độn, háo dục chỉ muốn được tận hưởng khoái lạc một mình. Nên biết bao chàng trai phải chiụ thiệt thòi, tự thiến đi cuả quý trời cho, để được vào hầu cận vua ta gọi là hoạn quan. Họ là lực lượng nịnh thần, luôn tạo ra sóng gió bất ổn cho hoàng triều và thần dân.Vua còn là biểu tượng cuả cuộc đời ngắn ngủi, trong lịch sử vua chuá hiếm có người sống dai như Tề Hoàn Công, nhưng cũng là một ông vua cô đơn chết thối ra mà không ai biết. Vua còn là cái máy sinh nở vô tội vạ. Vua thường hay mắc chứng bệnh đau lưng, run tay, run đầu gối, hoa mắt. Vua còn nghiã là nô lệ cuả ái tình, tự nguyện tự giác cho phái đẹp. Họ thì nhau như điả đói, bóc lột, hút hết tinh khí sức lực cuả vua, nên vua chóng chết. Ta cũng không lấy làm lạ, vì sao có những đại thần tóc bạc răng long tay cầm long trượng, mà đã từng phục vụ 4 hoặc 5 triều vua. Chỉ vì đàn con xung trận cuả vua sớm bại hoại, nơi chiến trường chăn chiếu, lớp lính mới chưa được tuyển chọn sản xuất kịp thì vua đã lăn ra chất nhăn răng rồi. Vua chết bất đắy kỳ tử mà thần vẫn sống dai như dây chão. Cuộcđời ngắn ngủi cuả vua do hoang dâm trụy lạc cũng có cái hay cuả nó.Nó làm vua chết non, sống yểu nhưng vô hình tạo ra cái may, cái phúc cho thiên hạ. Hoàng triều luôn biến động thay đổi, từng lớp nịnh thần, bồi bút, cũng vì thế mà theo xác vua trôi nổi. Một hình thức dân chủ tự nhiên đã hình thành, như TầnThủy Hoàng có 13 năm cầm quyền, dân có khổ thì cũng chỉ có chừng ấy thôi.

    Vua hoang dâm, hôn quân là cái bất hạnh cuả muôn dân nhưng nó sớm kết liễu đời vua để tạo nhanh cái phúc mới cho dân. Phúc bất trùng lai hoạ vô đơn chí, bĩ cực thái lai,thay đổi nhanh như chong chóng vẫn còn hơn chế độ độc đảng. Nên vua không chỉ là cái hoạ còn cũng là cái phúc cho dân đó sao? Vì vua chóng chết, lại có một vua mới toanh lên ngôi hy vọng ngưòi dân đỡ khổ hơn. Dù cho chế độ vua chuá có độc tài tàn bạo, nhưng vẫn còn may cho dân hơn gấp vạn lần chế độ độc tài Đảng trị .Hình thức luôn thay đổi triều vua, thay đổi niên hiệu cũng dễ chiụ như ở các nước dân chủ tự do phương tây, vài năm lại có một đảng mới lên cầm quyền, dù muốn có độc tài cũng chẳng được.

    Trong lịch sử loài người, vua chuá, dân chủ hay cộng sản thủ đoạn mỵ dân luôn sảy ra để tranh quyền. Dù có mỵ dân nhưng tác hại cuả chế độ quân chủ có hạn vì triều cương luôn thay đổi. Các nước dân chủ tự do cũng có thủ đoạn ve vãn lấy lòng cử tri nhưng họ không thể độc tài được vì là đa đảng. Đảng nào dù ít dù nhiều cũng có đại diện cho quyền lợi cuả mình trong nghị viện. Hơn một thế kỷ nay, như chúng ta đã biết có một chế độ độ kỳ quái lố bịch nhất trong lịch sử loài người đó là chế độ cộng sản. Cộng sản đồng nghiã với mỵ dân, lưà đảo và tội phạm. Sức sống dai dẳng cuả nó còn ở Trung Cộng, Bắc Triều Tiên và Việt Nam là bới thủ đoạn mỵ dân lưà đảo rất tinh vi. Những Đảng này rất hiểu tâm sinh lý cuả đám dân nghèo hàng triệu người. Nịnh dân lưà dân bóp dân là thói quen cuả đảng, cho dân ăn bánh vẽ, lưà dân phổng mũi lên cao bằng bằng khen, giấy khen và các danh hiệu rởm như: Tổ trưởng, nhóm trưởng, đảng viên, liệt sĩ có công, chiến sĩ thi đua, anh hùng lao động, văn thi sĩ nhân dân….

    Ngu dân là kế sách tinh vi siêu đẳng cuả đảng. Trong giáo dục thì nhồi sọ, học tủ, học vẹt, chế độ cưỡng chế bằng cấp ngoài khả năng thực tế. Khống chế bộ đại học, soạn thảo giáo trình chữ nghiã tối tăm mục đích để thế hệ tương lại hiểu sai, hiểu nhầm ngu tối đi. Càng ngu càng dễ nắm,càng dễ sai khiến, càng dễ bóp cò dân lưà dân vào bẫy cuả cái gọi là vinh quang nở mặt nở mày. Một người dốt đặc cán mai, không viết nổi một bài văn trọn vẹn nhưng cũng mấy cái bằng đại học.

    Là người yêu thích văn thơ, vậy tôi chỉ muốn tâm sự với các bạn nhiều về nghệ thuật văn chương dưới chế độ cộng sản. Nói thẳng ra tôi không muốn đọc thơ cuả các thi sĩ cộng sản. Thơ do họ viết sau năm 1954 ở miền bắc và 1975 ở miền nam. Vì tôi sợ mình bị rối trí, bị ngu đi về những bài thơ tắc tỵ, chữ mẹ chửicha chữ kia. Tôi chỉ đọcqua vài câu đầu là biết họ muốn thơm thối cái gì rồi. Đời ngươì thì quá ngắn ngủi. Còn thơ Ông Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Đỗ Phủ,Lý Bạch nào mình đã đọc hết đâu mà thưà thời gian đọc mấy thứ rẻ rách cuả cái gọi là hiện thực xã hội chủ nghiã. Nó đang cầu mong mình ngu đi ;thì mình lại chui đầu vào cái thòng lòng nó đã dương sẵn ra để bẫy mình. Đó là tâm sự cuả riêng tôi, chứ quyền tự do cuả mọi ngươì ai cản được. Thơ tôi làm ra bình thường thôi, nhưng nó là tấm lòng cuả tôi. Ai thông cảm với tôi, hiểu nỗi lòng tôi thì vào đọc. Ai không thích thì xin bước xéo đi . Còn cái chuyện đá chéo giò để miả nhau để làm cho tôi phải bận tậm thì được cái nước mẹ gì. Bởi vì khen chê đối với tôi chả có ý nghiã gì. Tôi chỉ muốn viết muốn sống sao cho xứng đáng là một người tử tế có ích và không làm hại ai, không a dua nịnh bợ theo đuôi ai. Tôi là một người ngoại quốc trên danh nghiã giấy tờ biết nói tiếng Việt Nam và vào quán thơ tiếng Việt thơ phú với các bạn thơ . Tôi không chống đối cá nhân người nào?Thấy ai hay thì làm thơ khen hay, thấy ai dở thì làm thơ chê dở, cứ thẳng ruột ngưạ ra mà viết. Tôi không thể giúp đồng bào Việt Nam chống cộng sản đâu. Tôi có tài cán quái gì? Ốc không mang nổi mình ốc thì còn giúp được ai. Chỉ biết làm thơ kể lể tâm sự với đời thôi.Tôi viết như vậy không phải các vua chuá đều xấu cả, cũng có minh quân, minh chuá, nhưng phần lớn chỉ đáng ca ngợi khi họ dựng cờ khởi nghiã sau đều đổ đốn cả, hiếm có vị vua như bà Trưng hay thái thượng hoàng nhà Trần cắt tóc đi tu. Cái điều tôi muốn nói tóm lại chỉ mong có tự do dân chủ đa đảng là một xã hội tương đối hoàn mỹ cuả loài người.


    Năm Mới Bàn Về Xã Hội Và Đồng Tiền

    Sở dĩ tôi muốn viết bài này tâm sự với các bạn vì có lý do riêng. Tôi có đưa lên mạng bài thơ „Già Néo Đứt Dây“. Bài thơ này không hiểu tôi làm từ khi nào, để mốc meo mãi trong máy tính. Nay đọc lại tôi thấy muốn sưả lại chữ „ Mỏ“ và thay chữ „ Mào“ vào vì lý do niêm luật. Ngoài ra còn vì ý nghiã cuả bài thơ, làm tôi lại phải bận tâm suy nghĩ. Xã hội, xã hội chủ nghiã thực ra là một xã hội quái đản đã tồn tại từ già nưả thế kỷ nay ở Việt Nam. Cuả cải vật chất theo nguyên tắc phân phối làm theo năng lực hưởng theo lao động. Lên đến xã hội cộng sản xa xôi thì theo nguyên tắc phân phối làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu.

    Cái bong bóng nước mà Mác đã vẽ ra là có thực. Chỉ cốt để dử những con cá cuồng tín tham ăn ngu muội, đớp mãi mà không thấy no. Bụng chỉ thấy chưá toàn hơi. Bong bóng mà chỉ là một sắc tướng trống rỗng, chỉ để mơ mộng thôi. Cái đó đưá trẻ con lên ba cũng biết. Nhưng khối thằng bạc đầu rồi vẫn cứ mê muội nó. Miên man mãi với tư duy trìu tượng cuả chàng Chí Phèo hiện đại. Chí cậy có tí chữ sẵn sàng bỏ cả vợ con, cha mẹ, anh em để đâm chém sát hại nhau vì nó đấy thôi. Ngu mà lại. Tóm lại già nưả thế kỷ bong bóng vẫn không hoá ra thành vàng, thành tiền như Mác đã phân tích trong triết học.Mãi mãi nó chỉ là con số không dài dài mà hàng triệu người phải thiệt mạng vì nó ở cả hai miền Nam Bắc và cuối cùng phải bỏ nước ra đi.

    Chắc các bạn đã được nếm trải nhiều rồi và hiểu nó rõ hơn tôi. Tôi đã sống lâu và quen với một xã hội phương tây. Theo mô hình. Sozial und Rechtstaat theo nguyên tắc phân phối:“ Leben auf Leben. Nói đơn giản là một nhà nước đảm bảo cho con người quyền sống cơ bản, có mái nhà che thân, muà đông có lò sưởi ấm và không bị chết đói.Cuộc sống dưạ theo cuộc sống. Ví dụ giống như câu truyện hồi nhỏ khi tôi mới 5 hoặc 6 tuổi. Tôi có theo bà nội tôi ra vườn hái na.Tôi thấy trên cây na có cành trầm gửi, tôi thấy lạ và hỏi bà tôi: Bà ơi hoa gì nó lại nở trên cây na thơm ngào ngạt thế, mà lá cuả nó chẳng giống lá na tí nào cả? Bà tôi mới bảo: Nó là hoa trầm gửi. Tôi mới hỏi: Thế cây trầm gửi nó sống lên trên cây na, cây trầm gửi có bóc lột cây na không hở bà? Vì thời gian này tôi hay nghe lõm bõm người lớn hay nói chuyện với những danh từ lạ tai như: Bóc lột, điạ chủ, cường hào, ác bá, giảm tô, cải cách ….Bà tôi phì cười khi nghe tôi hỏi như vậy: Bố anh lắm, chỉ được cái giỏi lý luận. Cây trầm gửi nào bóc lột cây na? Nó sống nhờ trên thân cây na là lẽ tự nhiên cuả muôn loài thụ tạo. Trời đất tự nhiên đã sinh ra như thế rồi.Cây trầm gửi sống trên cây na, nhờ vả cây na, cây na sống được thì cây trầm gửi cũng sống theo. Nhưng nó lại cho hoa thơm ngào ngạt, trong khi cây na lại không có khả năng làm việc đó. Ra vườn ăn quả na và ngửi hương thơm cuả hoa trầm gửi là cái thú vui cuả cuộc đời đấy cháu ạ. Bà tôi không ngờ lại là một nhà tư tưởng lớn trong đời tôi. Lối giải thích cuả bà rất phù hợp với nguyên tắc phân phối cuả xã hội các nước tư bản phương tây:“ LEBEN AUF LEBEN“. Tôi hiện nay tạm thời nghỉ ở nhà dưỡng lão tuy chưa đến tuổi về hưu. Vì ông chủ đã 70 tuối rồi, ông bàn giao hãng cho người khác và vui vẻ đền bù cho tôi một khoản tiền nhỏ, ngoài ra tôi lại được hưởng 67 % lương thất nhiệp. Còn 33% thiếu hụt thì nhà nước lại theo nguyên tắc Sozial und Rechtstaat, leben auf leben. Tôi lại làm đơn xin trợ cấp thêm. Hoá ra chỉ ở nhà mà mình vẫn đủ tiền tiêu như ngày xưa như khi đi làm, thì tội chó gì mà chả ở nhà dưỡng lão cho khoẻ người. Một hoặc hai năm sau tìm việc khác. Không nghỉ thì cái tiền bảo hiểm thất nhiệp mình trả mãi cũng phí đi. Mình chả đóng mãi hàng tháng đấy sao,mình đã 57 tuổi rồi chứ trẻ trung gì? Thôi xin dừng bút ở đây, tâm sự lai rai mãi các bạn nghe cũng chán. Xin lỗi vì bài thơ : Già Néo Đứt Dây. Khổ thế đấy, Việt Nam vẫn còn tệ nạn thách cưới cao. Cưới một cô vợ mà phải bạc mặt ra.Sau phải è lưng ra làm trả nợ . Chỉ vì cái sĩ diện hão mà khổ cái đời. Không cưới cô này thì cô khác, cần quái gì, không lẽ đường đường là một đấng nam nhi mà chiụ ế vợ sao?

    Già Néo Đứt Dây

    Tí nữa em là vợ cuả anh
    Mẹ em già néo đứt dây tình
    Vì con lợn béo gà mào đỏ
    Nưả tạ xôi vò nếp đậu xanh
    Anh dể lăng xăng sang thám báo
    Họ hàng rục rịch rước tên danh
    Mẹ anh hốt hoảng lên cơn sốt
    Nguyệt lão xe nhầm sợi chỉ manh

    Nguyệt lão xe nhầm sợi mỏng manh
    Tuổi vàng thân ngọc giá lên nhanh
    Cò gày lặn lội bên bờ nước
    Bò đói tìm ăn bãi cỏ xanh
    Hối hả anh em cùng họ mạc
    Vội vàng dâu rể cái hư danh
    Giật mình nghĩ lại sao mà sợ
    Bỏ chạy em yêu đứng một mình

    Lu Hà


    Tấn Trò Đời Cuả Văn Chương - Bệnh Lẩm Cẩm Cuả Mác

    Nưả loài người chúng ta đã trải qua hơn một thế kỷ dài đằng đẵng trong mơ mộng hão huyền. Chúng ta được ngã triết gia già Các Mác mớm hơi thổi ngạt. Lão thày già ma giáo thất nhiệp khố rách áo ôm đã rút hồn nưả loài người khốn khổ chúng ta.. Được thêm anh chàng I Van hói đầu rụng lông, rụng tóc vì bệnh tiêm la bỏ buà mê, mà làm nên cách mạng tháng mười ở nước Nga. Nưả loài người chúng ta đã vội vã bốc đồng hân hoan hò reo khi bị trúng buà mê, bả độc. Rồi lại cam tâm, nhẫn nại ,lầm lũi, sẵn sàng lià bỏ cha mẹ ông bà, lià bỏ vợ con chú bác, anh em họ mạc, chòm xóm, quê hương để đi theo mấy tay anh chị đồ tể trong giới vô sản làm cách mạng. Hành hương trên bước đường đầy máu và nước mắt, mong mau chóng đến đến thiên đường cuả mộng ảo suy vong. Được tính bằng 5 bước lịch sử cóc nhảy cuả Mác. Chúng ta giống như những đưá trẻ con ngô nghê, ấu trí được nuôi bằng dòng sưã độc hại cuả loài quỷ cái vô thần.Cũng may mà có thiên chuá toàn năng đã tạo ra một thế giới tư bản tự do. Tuy rằng chưa phải là hoàn hảo, vẫn còn có những bất công,thiếu bình đẳng giưã con người với con người.Vẫn còn có kẻ giàu người nghèo, vẫn còn người ngu kẻ dại, vẫn còn có thiên tài và hạ lưu. Nhưng đó là sự thật cuả tạo hoá, cuả lẽ tự nhiên. . Nhờ đó loài người chúng ta vẫn tồn tại, sống xót sau nhiều thập bi thương mà chưa bị huỷ diệt hoàn toàn bởi bàn tay cuả lũ quỷ vô thần. Hoa thơm và cỏ dại vẫn còn có thể chen chúc chung sống hoà bình là một điều may mắn cho hành tinh. Tự nhiên vốn dĩ là như vậy thì có gì là lạ đâu các bạn nhỉ.

    Người giàu do khối óc thông minh cuả mình, bằng bàn tay lao động và tài năng sáng tạo chính đáng cuả mình thì có phải là tội lỗi đâu?. Sao ta lại có thể ghen tỵ nghe theo lão Mác già để vu khống họ là kẻ bóc lột mà muốn giết hết đi tất cả? Giàu và nghèo hay sự bất bình đẳng chênh lệch như hoa thơm và cỏ daị là lẽ cuả tự nhiên. Nhưng Mác đã ngoan cố tối dạ viết lách lếu láo suy tưởng linh tinh để dẫn dắt cả nưả loài người trở thành đần độn, man dại, trở về với bản năng thú tính nguyên thuỷ hoang dại cuả loài vật. Mác đòi hỏi một sự bình đẳng tuyệt trong xã hội loài người bằng con đưòng đấu tranh giai cấp đẫm máu. Nếu là hoa thì là hoa hết, nếu là cỏ dại thì là cỏ dại hết. Các bạn thử nghĩ lại có phải Mác bị mắc bệnh tâm thần hay không? Mác thổi bùng lên thành ngọn lưả đấu tranh hận thù vô lý với một hệ thống tư duy triết học cóp nhặt, ăn cắp, méo mó vá víu tạm bợ nhưng cũng đủ sức thuyết phục tầng lớp dân đen thất học, những trí thức nưả muà, bọn lưu manh vô sản hoá.

    Ngọn lưả chiến tranh ý thức hệ, nồi da nấu thịt, nội chiến sát phạt lẫn nhau chẳng phải là những tấn trò đời hay sao?. Những vai tuồng đẩm máu muốn tiêu diệt hết tất cả những giống người có trí tuệ tài năng, biết tổ chức sản suất và biết cách làm giàu. Rồi lại muốn tiêu diệt tất cả những đám dân đen bất bình muốn chống lại họ. Ví dụ đơn giản như ở Việt Nam,mấy thập kỷ qua đã đâm chém nhau chỉ vì những lý do rất đơn giản. Ông hàng xóm có con trâu kéo cày và nhiều cái nồi nấu cơm hơn ta mà bị quy là điạ chủ mang ra sử bắn thẳng tay để lấy thành tích báo cáo lên trên cho đủ chỉ tiêu kế hoạch. Giết người vô tội như vậy có phải là một trò hề một tấn trò đời man rợ hay không?

    Trong văn chương nghệ thuật thì lại càng khát máu điên dại vô cùng. Đảng chủ chương xoá bỏ tất cả những văn thi sĩ tài năng ưu tú. Những áng văn chương đài các tinh hoa cuả dân tộc bằng con đường chuyên chính vô sản hoá. Hát bài đồng ca, đồng chí, nắm tay nhau cùng nhau tiến bước. Những người có năng khiếu bẩm sinh về văn chương nghệ thuật phải bị thủ tiêu, hoặc bắt phải ngừng sáng tác,hoặc thu thẻ văn sĩ . Nếu họ không biết nhìn trước nhìn sau sợ đảng. Nếu không biết khiêm tốn tự kìm hãm mình lại để chờ đám dân ngu cu đen đang ì ạch trên con đuờng tiến làm văn thi sĩ. Cái mộng làm văn thi sĩ cuả số đông đám dân chúng nghèo hèn, muốn được nở mặt nở mày, muốn đưọc hiển hách trên văn đàn vô tình ăn khớp với chủ chương vô sản hoá, chủ chương bần cùng hoá, ngu dân hoá cuả đảng. Chúng mày muốn nở mặt nở mày, muốn nhao nhao lên đòi làm văn thi sĩ cả, muốn bình đẳng ai cũng như ai về tài năng thì đảng chúng ông sẽ cho chúng mày toại nguyện. Nhưng với điều kiện phải tham gia vào lò lưả đấu tranh giai cấp, phải tiêu diệt hết những thằng điạ chủ giàu có vốn liếng tinh thần, giàu trí tưởng. Chúng nó cũng là loài điạ chủ thối tha, tuy chúng không phải là điạ chủ về ruộng đất, tài sản giàu có gì thì cũng là loài điạ chủ tinh thần. Phải giết hết chúng nó đi thì may ra thi ca cuả chúng mày mới nổi lên được, mới đổi đời được. Còn chúng nó còn văn chương thi phú chống lại đảng, chống lại ông nhân dân vô danh, chống lại chính sách ngu dân cuả đảng. Chúng nó là hòn đá tảng đáng ghét, đáng căm thù cuả quần chúng nhân dân lao động đang khát khao, ào ào như thác lũ vưà mới thoát nạn mù chữ tiến lên đòi làm văn thi sĩ.

    Để thoả mãn cho cái mộng làm văn thi sĩ cuả đám đông nghèo nàn lạc hậu . Đảng chủ chương con đường nghệ thuật vị nhân sinh, tóm lại nghệ thuật kiểu gì cũng không bằng phục vụ cho anh nông dân vưà cày xong thưả ruộng đọc thơ mà ngây ngất lên ngay. Cho chị lao công vưà mới quét rác trên đường, đọc thơ xong mà muốn vén váy lên ngay nhảy muá. Thơ không phải cho bọn trí thức tiểu tư sản, cho mấy ông Thày Chuà đọc, cho mấy cha Cố Đạo trong nhà thờ .Thơ là để cho quảng đại quần chúng nhân dân hưởng thụ nhờ đó mà họ hăng say sản xuất, sẵn sàng hy sinh coi thân mạng mình chỉ là rác rưởi miễn là biết cống hiến cho Đảng thì thơ văn này mới có giá trị. Tất nhiên Đảng cũng phải chọn vài anh cai cóc làm ngọn cờ đầu dẫn đường chèo lái con thuyền trí tuệ vinh quang cuả quần chúng chứ. Đỉnh cao là các thiên tài lỗi lạc, trí tuệ bác học, hàn lâm như Tố Hữu, Chế Lan Viên, Xuân Diệu, Phạm tiến Duật chẳng hạn. Họ là thần tượng là niềm vinh quang trong chính sách ngu dân cuả đảng.
    Theo Đảng thì họ đáng được ghi tên trong văn miếu để ngàn năm con cháu học tập tôn thờ.

    Khai bút mừng xuân như vậy là đủ rồi. Xin có bài thơ tết kính các cụ ở hải ngoại :


    Hoa Mai Xứ Lạnh
    tặng Anh Trần trung Đạo

    Nhớ hẹn xuân về ra đón hoa
    Năm nay tựa cửa ngóng từ xa
    Lang thang mây lạ chiều cô quạnh
    Hồn lạc phương xa ở chốn nào?

    Hà nội giờ đây cơn gió mưa
    Còn đâu diễm lệ buổi xa đưa
    Ngọc Sơn hắc ám mờ sương khói
    Gợn sóng mặt hồ xa nhớ xưa…

    Tuổi đã cao rồi vẫn mộng mơ
    Tuy rằng sức khoẻ kém hơn xưa
    Còn đâu hoa trái thời thơ ấu
    Năm tháng xa vời bao cánh hoa…

    Bàng bạc chiều nay nhớ cố hương
    Bỗng ai nhắc lại đoá hoa thương
    Lơ thơ bông tuyết hồn cô lẻ
    Tâm sự bâng khuâng lệ ưá dòng

    Đất khách quê người mấy chục năm
    Dật dờ thứ lữ xót thương thân
    Mỗi năm mỗi tuổi già thêm nưã
    Lực bất tòng tâm mỗi gió xuân…

    Đất Mỹ trời Âu cũng thế thôi
    Xa quê biền biệt xót thương đời
    Cây mai sinh phải thời tao loạn
    Chiu chắt tình ai ở xứ người

    Cũng chỉ mong rằng nở cánh hoa
    Giưã muà giá lạnh gió Tây Âu
    Gửi thân Việt quốc lòng Bắc Mỹ
    Thầm gọi hồn nhau với nước nhà

    Mỗi độ xuân về thương cánh hoa
    Mong ngày trời nắng tối không mưa
    Nâng niu ngóng đợi xanh chồi lá
    Bao kẻ xa hương lệ ưá nhoà

    Ai bảo rằng mai rụng cuối đời
    Thân cây còn gửi góc trời Tây
    Việt Nam xa cách ngàn muôn dạm
    Ai hiểu lòng ai vớî tháng ngày…?

    Ai bảo rằng mai đã uá tàn
    Mỗi năm mỗi tuổi gió đưa xuân
    Đêm nay khô héo tàn hương lạnh
    Mai sớm chờ ai nảy nhánh non?

    Biểu tượng muà xuân những cánh hoa
    Lòng người dân Việt ở phương xa
    Trùng dương vẫn hướng về quê mẹ
    Chăm sóc chậu hoa nỗi nhớ nhà

    Biết đến bao giờ toại ước mơ
    Đàn con xứ lạ ở phương xa
    Về nơi tiên tổ hằng mong nhớ
    Chẳng sợ đêm đông sợ tuyết muà…

    Xuân 2009 Lu Hà
     
    Last edited by a moderator: Thg 7 21, 2012

Chia sẻ trang này

Share