Ngày xưa vua được gọi là con trời. Cả thiên hạ là của riêng ông ta, ông ta muốn ai sống thì người đó được sống, muốn ai chết thì kẻ đó phải chết. Cái đạo lý vua tôi được gói gọn bằng một câu rợn người“ Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung“. Vua là kẻ độc tài duy nhất là con dê đực duy nhất được làm chủ bầy dê cái trong cái chuồng dê của hoàng triều.Trong lịch sử loài người từ ngàn năm nay vẫn có lệ tôn thờ“ Vua „.Ngoài thiên hạ và triều thần ra, vua còn có cả một bầy cung nữ hàng nghìn cô làm vật hiến thân thí mạng cho vua. Vua thường tham ăn, ích kỷ, đần độn, háo dục chỉ muốn được tận hưởng khoái lạc một mình. Tuy nhiên cũng có những vị vua suốt đời tiết tháo nhân nghĩa hơn người nhưng mà cũng hiếm hoi lắm. Chỉ được thời gian đầu gọi là minh quân sau cứ đổ đốn dần thành hôn quân, ham mê tửu sắc rồi lại bị tay chân thủ hạ thân tín của mình giết chết đi. Ngoài hoàng hậu, phi tần cung nữ ra , vua còn có cả một đội ngũ hoạn quan là chỗ thân tín, trông cậy. Biết bao chàng trai phải chiụ thiệt thòi, tự thiến đi của quý trời cho, để được vào hầu cận vua ta gọi là quan thái giám. Họ thường là lực lượng nịnh thần, luôn tạo ra sóng gió bất ổn cho hoàng triều và thần dân. Vua còn là biểu tượng của cuộc đời ngắn ngủi, trong lịch sử vua chúa hiếm có ông vua nào sống dai như Tề Hoàn Công. Nhưng Công cũng là một ông vua cô đơn, tuy lắm con về cuối đời chết thối ra mà không ai biết. Tề Hoàn công tin dùng ba gian thần Dịch Nha, Thụ Điêu và Khai Phương. Dù trước khi chết, Quản Trọng đã can không nhất định không được trọng dụng 3 người đó. Khi bệnh phát nặng, bọn Khai Phương, Dịch Nha, Thụ Điêu cho xây tường rào bao cung điện, đuổi hết mọi người ra, bỏ đói Tề Hoàn Công đến chết. Kỳ tích thay, gần 2 tháng rồi mà ông vẫn sống. Án Nga Nhi lẻn vào thăm ông. Tề Hoàn công thấy hối hận vì tin dùng ba tên gian thần. Do các con ông mải tranh chấp quyền lực, mãi tới tháng 12 năm 643 TCN tức là hơn 2 tháng sau khi mất (67 ngày), ông mới được làm lễ nhập quan và tới tháng 8 năm sau mới được mai táng Vua không chỉ tượng trưng cho quyền lực tối cao, còn là cái máy sinh nở vô tội vạ, vua thường hay mắc chứng bệnh đau lưng, run tay, run đầu gối, hoa mắt.Vua còn nghĩa là nô lệ của ái tình, tự nguyện tự giác cho phái đẹp. Cánh đàn bà, những con dê cái sung sức đó ở tam cung lục viện thi nhau như điả đói, bóc lột, hút hết tinh khí sức lực của vua. Nên ta cũng dễ hiểu nhiều vị vua mới chỉ có 40, 50 tuổi thôi nhưng trông hom hem lắm, râu tóc bạc phơ và vua thường hay chóng chết. Trụ Vương là một ôngt vua tham nhũng sa đoạ nhất trong lịch sử loài người. Vua lập ra „ Nhục Lâm - Tửu Trì" . Đó là một cái hồ lớn đủ chỗ cho một số chiếc xuồng, được xây dựng trên nền cung điện, với lớp lót bên trong là các viên đá hình bầu dục lấy từ bờ biển. Điều này cho phép toàn bộ hồ được lấp đầy với rượu, gọi là Tửu Trì (suối rượu). Một hòn đảo nhỏ được xây dựng ở giữa hồ bơi, với các cây được trồng trên đó được treo đầy các xiên thịt thú rừng nướng treo lơ lửng trên hồ bơi dầy đặc đến nỗi ánh mặt trời không xuyên qua các cây thịt xuống mặt đất được gọi là Nhục Lâm (rừng thịt). Điều này cho phép Trụ Vương, bạn bè và thê thiếp của ông trôi dạt trên những chiếc xuồng trong hồ bơi và suốt ngày đêm vui chơi ở đây đến mức không còn biết thời gian và thế giới bên ngoài. Ta cũng không lấy làm lạ, vì sao có những đại thần tóc bạc răng long tay cầm long trượng, mà đã từng phục vụ 4 hoặc 5 triều vua. Chỉ vì đàn con xung trận c ủa vua sớm bại hoại, nơi chiến trường chăn chiếu, lớp lính mới chưa được tuyển chọn sản xuất kịp thì vua đã lăn ra chết nhăn răng rồi. Vua chết bất đắy kỳ tử mà thần dân vẫn sống dai như dây chão. Cuộc đời ngắn ngủi của vua do hoang dâm trụy lạc theo tôi cũng có cái hay của nó. Nó làm vua chết non, chết yểu nhưng vô hình lại tạo ra một cái may, cái phúc cho thiên hạ. Bởi vì hoàng triều luôn biến động thay đổi, từng lớp nịnh thần, bồi bút, cũng vì thế mà nhào theo xác vua trôi nổi. Một hình thức dân chủ tự nhiên đã hình thành. Như TầnThủy Hoàng sau khi đánh bại lục quốc chỉ có 11 năm cầm quyền cho xây Vạn L ý Trường Thành. Nếu dân có khổ thì cũng chỉ có chừng ấy thôi. Vua hoang dâm, hôn quân là cái bất hạnh của muôn dân trong một khoảng thời gian nhất định.Vì hoang dâm sức khỏe vua yếu kém là lẽ tự nhiên nhưng nó sớm kết liễu đời vua để tạo nhanh một cái phúc mới cho dân? Phúc bất trùng lai hoạ vô đơn chí, hết cơn bĩ cực thì lại thái lai, thay đổi nhanh như chong chóng vẫn còn hơn một chế độ độc đảng, độc tài toàn trị theo kiểu tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách. Nên vua không chỉ là cái hoạ còn cũng là cái phúc cho dân đó sao? Đơn giản vì vua chóng chết, lại có một vua mới toanh lên ngôi hy vọng thần dân đỡ khổ hơn? Sự so sánh này ta thấy nổi lên một điểm cơ bản: Dù cho chế độ vua chúa có độc tài tàn bạo, nhưng vẫn còn may cho dân hơn gấp vạn lần chế độ độc tài đảng trị .Hình thức luôn thay đổi triều vua, thay đổi niên hiệu cũng dễ chiụ như ở các nước dân chủ tự do phương tây, vài năm lại có một đảng mới lên cầm quyền, dù muốn có độc tài cũng chẳng được. Trong lịch sử loài người, vua chuá, dân chủ hay cộng sản thường có thủ đoạn mỵ dân, hứa hẹn bánh mỳ và hoa hồng, luôn sảy ra để tranh quyền. Dù có mỵ dân nhưng tác hại cuả chế độ quân chủ có hạn vì triều cương luôn thay đổi. Các nước dân chủ tự do cũng có thủ đoạn ve vãn lấy lòng cử tri nhưng họ không thể độc tài được vì là đa đảng. Đảng nào dù ít dù nhiều cũng có đại diện cho quyền lợi cuả mình trong nghị viện. Hơn một thế kỷ nay, như chúng ta đã biết có một chế độ độ kỳ quái lố bịch nhất trong lịch sử loài người đó là chế độ cộng sản. Cộng sản đồng nghĩa với mỵ dân, lừa đảo và tội phạm. Sức sống dai dẳng của nó còn ở Trung Cộng, Bắc Triều Tiên và Việt Nam là bởi thủ đoạn mỵ dân lưà đảo rất tinh vi. Cộng đảng rất hiểu tâm sinh lý cuả đám dân nghèo ó hàng triệu người. Nịnh dân, lưà dân, bóp dân là thói quen của đảng. Cho dân ăn bánh vẽ, lưà dân phổng mũi lên cao bằng bằng khen, giấy khen và các danh hiệu rởm như tổ trưởng, nhóm trưởng, đảng viên, liệt sĩ có công, chiến sĩ thi đua, anh hùng lao động, văn thi sĩ nhân dân, nghệ sĩ nh ân dân ưu tú v.v… Ngu dân là kế sách tinh vi siêu đẳng cuả đảng.Trong giáo dục thì nhồi sọ, học tủ, học vẹt, chế độ cưỡng chế bằng cấp ngoài khả năng thực tế. Khống chế bộ đại học, soạn thảo giáo trình chữ nghĩa tối tăm mục đích để thế hệ tương lại hiểu sai, hiểu nhầm ngu tối đi. Càng ngu càng dễ trị, càng dễ sai khiến, càng dễ bóp cổ, bóp cò, nắn mông dân như trẻ nít. Càng dễ đưa dân vào cạm bẫy của cái gọi là vinh quang nở mặt nở mày…. Một người dốt đặc cán mai, không viết nổi một bài văn trọn vẹn nhưng cũng mấy cái bằng đại học. Là người yêu thích văn thơ, vậy tôi chỉ muốn tâm sự với các bạn nhiều về nghệ thuật văn chương dưới chế độ cộng sản. Nói thẳng ra tôi không muốn đọc thơ cuả các thi sĩ cộng sản. Thơ do họ viết sau năm 1954 ở miền Bắc và sau n ăm 1975 ở miền Nam. Vì tôi sợ mình bị rối trí, bị ngu đi về những bài thơ tắc tỵ, chữ mẹ chửi cha chữ kia. Tôi chỉ đọc qua vài câu đầu là biết họ muốn thơm thối cái gì rồi? Đời ngươì thì quá ngắn ngủi, thơ văn của các ông Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Đỗ Phủ ,Lý Bạch v. v… nào mình đã đọc hết đâu, mà thưà thời gian đọc mấy thứ rẻ rách của cái gọi là hiện thực xã hội chủ nghĩa? Nó đang cầu mong mình ngu đi thì mình lại chui đầu vào cái thòng lòng mà chúng nó đã dương sẵn ra để bẫy mình? Đó là những lời tâm sự cuả riêng tôi, chứ quyền tôn thờ sùng bái, a dua là quy ền tự do của mọi ngươì ai mà cản được. Thơ tôi làm ra bình thường thôi, nhưng nó là tấm lòng của tôi. Ai thông cảm với tôi, hiểu nỗi lòng tôi thì vào đọc. Ai không thích thì xin bước xéo đi . Còn cái chuyện đá chéo giò để mỉa nhau để làm cho tôi phải bận tậm thì thì chỉ uống công mà thôi. Bởi vì khen chê đối với tôi chả có ý nghĩa gì. Tôi chỉ muốn viết muốn sống sao cho xứng đáng là một ngươì tử tế có ích và không làm hại ai, không a dua nịnh bợ theo đuôi ai. Tôi là một người ngoại quốc trên danh nghĩa giấy tờ biết nói tiếng Việt Nam và thích thơ văn bằng chữ Việt. Cái tạng của tôi là bài văn nào viết ra cũng muốn có thơ. Như vậy là trái tính trái nết khác với người đời rồi. Sự khác biệt này chắc sẽ có nhiều người chẳng ưa là cái chắc. Tôi nghĩ bụng giả dụ có độ 100 người , nhưng trong đó có 50 người ưa mình là quý lắm rồi. Còn ta có sá gì đâu với 50 người không ưa ta, chửi ta, nguyền ruả ta, vu khống ta? Thời buổi này sau 60 năm trồng ngưòi của H ồ Chí Minh thì cũng dễ hiểu thôi để có 50 người ghét ta trong số 100 người. Nếu cả 100 người đều ghét ta cả thì chắc chắn ban biên tập sẽ ném bài viết cuả ta vào sọt rác từ lâu rồi, chứ còn hy vọng gì được đăng ở đây nhỉ? Tôi không chống đối cá nhân ai cả vì lý do cá nhân như kiểu Tố Hữu ghét Hữu Loan vì Hữu Loan đã từng yêu vợ Tố Hữu và bà Hữu chỉ có ông Loan trong lòng...Tôi thấy ai làm thơ hay thì khen hay khen hay, thấy ai làm thơ dở thì chê dở vì những lý do thế này, thế này, và thế này…. Cứ thẳng ruột ngưạ ra mà viết. Tôi không thể giúp đồng bào Việt Nam chống cộng sản đâu? Tôi có tài cán quái gì đâu mà chính trị chính em? Ốc không mang nổi mình ốc thì còn giúp được ai? Chỉ biết làm thơ để kể lể tâm sự với đời mà thôi.Thơ là tự do là tiếng nấc cuả linh hồn. Xin muốn được chia sẻ với các bạn những vài bài thơ , gọi là cây nhà lá vườn. Có mấy bài thơ tàng tàng tâm sự về chế độ vua quan ngày xưa và công sản phát xít ngày nay. Thiết nghĩ có đọc qua cũng chả hại gì, nếu các bạn có thời gian? Nguyễn Trãi Và Nỗi Oan Ba Họ Tiếng khóc vang rền rát mặt quân Ba trăm già trẻ máu tuôn tràn Vì ai nhân nghiã thành trăm mảnh Cho kẻ gian thần hưởng phú thân Nguyễn Trãi ra đi thù hận trả Thị Anh ở lại oán lòng dân Giá như thời ấy còn minh chuá Chưa chắc hôn quân báo hại thần Chưa chắc hôn quân báo hại thần Hận thù khắc dấu giữa muôn dân Công thần khai quốc nào nên tộị Gian tặc chuyên quyền bức thế nhân Liếc sóng đưa tình con rắn độc Đắm say tửu sắc giống hư thân Cha con nhà ấy lười xem sách Đắc kỷ nghiêng thành Trụ bất luân… 2008 Lu Hà Vịnh Ức Trai Ra Pháp Trường Tóc bạc gông dày nặng bước chân Hận con quỷ cái giữa dương trần Ghen tuông xui khiến cô hồn khóc Phấn sáp sao đành nát cỏ xuân Tiếng trống tam quân đầu rứt cổ Vang rền dân nước lệ hoà tan Ba trăm mạng ấy vì ngôi báu Gái đĩ triều cương cũng phải tàn Năm 2008 Lu Hà Vịnh Nguyễn Trãi Chết Oan Tuổi đã cao rồi vẫn chẳng an Tấm lòng ái quốc nghĩa trung quân Sao khuê mắt biếc phơ chòm bạc Vằng vặc đầu xanh soi bóng nhân Ái thiếp dấn thân vào cửa Khổng Tiên sinh hy vọng giữ vương thần Pháp trường ảm đạm màu tang tóc Tình nghiã phu thê đoạn thế trần! Đức Quốc 2008 Lu Hà Cuộc Chiến Cung Phi Trăm hoa tranh nở hội quần dương Quyết chiến phen này sắc thắm hương Ái nữ cung tần thề sống mái Nguyên phi hoàng hậu thắng triều cương Tan xương nát thịt thèm hơi chúa Thảm hoạ oan hồn khát máu vương Kẻ thắng người thua bao thảm cảnh Được thì ăn cả ngã về không….? 2008 Lu Hà Giặc Nội Xâm Uất ức giang sơn lắm giặc thù Lẫn trong máu thịt của tim ta Cổ Loa thành ấy bao công sức Phút bốc thành tro kế Triệu Đà Lịch sử ngàn thu vẫn xót đau Tình yêu ích kỷ để trên đầu Nỏ thần mua bán cho duyên phận Nước mất nhà tan nhục tuỉ sầu Phụ tử tình thâm cuối đoạn đường Phu thê tuyệt mệnh hận trùng dương Ngàn năm lịch sử bầy hoang dã Giặc nội trong nhà giữ núi sông Ích Tắc Lê Chiêu Hồ Chí Minh Vong thân mãi quốc để cầu vinh Bính quyền thèm khát buôn dân nuớc Trán thấp ngồi cao ghế lộng hành Văn bút lưu manh lũ nhặng ruồi Ngợi ca dối trá viết bao lời Bát cơm manh áo hồn ma quỷ Sát máu căm thù thân xác trôi Nội thù xâm lược chẳng đâu xa Lẩn quất đâu đây như bóng ma Ruột thịt anh em đều có thể Làm sao vạch mặt đươc quân thù? Múa giáo non sông trải mấy thâu Mà sao Nam Bắc diệt trừ nhau Bài thơ xưa thấm vào trong máu Cộng sản xâm lăng chính nội thù Nội ngoại quân thù ta với ta Mập mờ đen trắng để lòng đau Mẹ Cha chúng nó thù giai cấp Để hận ngàn thu kiếp sống thưà... 5 tháng 5 năm 2009 Lu Hà Tư Tưởng Quái Thai chuyển thể thơ Ngô Minh Hằng: Tư Tưởng Hồ Chí Minh Tôi nói để mọi người biết rõ Dưới suối vàng ông có nghe ra? Cái là tư tưởng ba xu Kià bầy xà bẩn a dua lỗi thời Phận tôi tớ học đòi chủ nghĩa Chôm chỉa theo bè lũ Hồ Mao Mác Lê vĩ đại vơ vào Thần tiên huyền diệu lọc lưà muôn dân Đồ mất gốc bất nhân vô đạo Chút hư danh uế xú hại nòi Bất tài dâm đãng lạc loài Tàu Nga luồn lọt mạng người cỏ lau Tay đẫm máu đồng bào dân tộc Gây chiến tranh chết tróc tang thương Hàng triệu nam nữ thê lương Nắm xương hài cốt não nùng thế gian Tư tưởng hão lường gàn dã thú Kẻ đui mù không vợ không con Trọn lòng sống với giang sơn Tự do độc lập luồn trôn giặc Tàu Tham quyền bính diệt trừ hạ thủ Giết nhân tài đức độ tài cao Vì dân xây dựng cơ đồ Nấm mồ vô chủ bơ vơ cô hồn Tự biạ chuyện mượn tên nhà báo Đánh bóng mình trí trá điêu ngoa Ngục trung nhật ký nhận vơ Còng lưng qụy lụy chư hầu đánh thuê Không biết nhục ê chề bán nước Để giặc Tàu bắn gục dân chài Biển Đông dâng hiến cho ai Thăng Long mở hội lang sài nhởn nhơ Đòi tiền chuộc biển ta ngư phủ Còn ngang nhiên vui thú reo hò Anh em đồng chí hảo lơ Quốc phong quốc thể lờ mờ mộng du Vì quyền lợi cơ đồ chìm đắm Nợ quan thày ảm đạm núi sông Sống bằng cướp đất máu xương Giàu sang qúy tộc thê lương giống nòi Giang sơn Việt một bầy chó sói Đảng cúi đầu thờ lạy miệng câm Dân đen thống khổ âm thầm Tháng ngày quằn quại tím bầm ruột gan Tư tưởng chó ngu dân lạc hậu Kẹo bọc đường độc thủ diệt nòi Nhục thay một lũ đười ươi Quái thái dã thú lạc loài thế sao? Năm điều dạy âm u quỷ đỏ Thiếu một điều kính hiếu mẹ cha Dễ từ lỗ nẻ mà ra Trẻ con nứt mắt bác Hồ kính yêu Vì yêu bác tiêu điều xã hội Coi mạng người cóc nhái cỏ rơm Trai lơ đĩ bợm bờm xơm Trường Tô chủ tịch chồm hôm iả đùn Bộ chính trị đâu thèm chịu dọn Khắp ba miền uất hận dân oan Tiếng kêu xé ruột xé gan Hải Phòng Tiên Lãng thương Đoàn văn Vươn. 2.4.2012 Lu Hà