Trích: Dãy Trư Sơn Thanh long Bạch Hổ dãy Trư Sơn Tiền thủy hậu cung núi trập trùng Hoa SƠN kỳ VĨ màu NON nước Phượng Hoàng bay lượn giữa không trung Hoàng Quang Thuận 4 câu tủn mủn nay hơi tiến bộ nhỉnh lên một chút, chỉ có 3 lỗi phạm đường qui thôi, nên vẫn phải xếp vào thơ tự do. Sơn, trùng không được vần. Thơ quá kém thế này không nên trám vào mồm vua Trần kẻo tội cho vong linh cuả Ngài ông Thuận ạ. Thanh long Bạch Hổ dãy Trư Sơn là cái con khỉ gì? Thanh long là rồng mảnh thanh, hay thanh long trong bộ tứ thú là linh vật kếi hợp rắn với rùa của Tàu? Bạch hổ là hổ trắng có quan hệ quái gì với dãy núi Trư Sơn hay là núi lợn chả là giống hình con lợn. Thêm con rồng và con hổ vào nó sẽ nuốt trôi con lợn mất thôi. Đang muốn tả cái oai phong kỳ vĩ cuả dãy Trư Sơn lại sính dùng chữ cho kêu thành thơ nhí nhố vô nghiã. Tiền thủy hậu cung núi trập trùng cũng tối tăm mù mịt vô nghiã. Hỏi ông đang tả cung vua, hay đang tả dãy núi Trư Sơn? Phiá trước là nước, phiá sau là cung , tồi núi trập trùng chả ra sao cả, vô hồn vô cảm. Hoa Sơn kỳ vĩ màu non nước. Phượng hoàng bay lượn giưã không trung. Chỉ có bấy nhiêu thôi những chữ rời rạc ghép vào nhau và ghép cả vần nữa thì có gì đáng gọi là thơ? Mà chắc gì có phựợng hoàng. Rồng- phượng biểu tượng cho vương quyền vua chúa. Bây giờ tả con phượng bay là có y định chỉ bộ chính trị trung ương đảng cộng sản là tập thể những con phượng hoàng bay lượn trên không trung? Thơ thế cũng là thơ, khỉ ơi là khỉ. Tôi cũng có thơ sau: Núi Thiên Bồng Nguyên Súy Thiên bồng nguyên súy lạc đường mây Mệt mỏi lăn quay ở chốn này Thôi thế thì thôi Trư Bát Giới Hằng Nga thương nhớ lệ sầu cay Đông nam Bái Đính giữa Hoa Lư Kỳ vĩ Hoa Sơn với gió mưa Trư Sơn một giải hình con lợn Tô điểm quê hương cả nước nhà Chân núi xốn xang ong bướm lượn Rừng xanh rậm rạp nước mưa tuôn Dân cư sớm tối chuyên đồng áng Linh khí giang sơn mãi sống còn. thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do của Hoàng quang Thuận: Dãy Trư Sơn 23.8.2012 Lu Hà Trích: Chuà Bái Đính Minh đỉnh danh lam cổ tự xưa Linh sơn Bái Đính những ngôi chùa Có PHẢI ngàn NĂM quay TRỞ lại Lan TRƯỜNG tiền KIẾP có DUYÊN đưa. Hùng vĩ nguy nga chùa Bái Đính Linh thiêng Phật tổ chứng lòng thành Kinh đô phật giáo về non cũ Sau CHUÀ xanh MƯỚT khóm trúc xanh Hoàng quang Thuận Đếm được 8 lỗi cơ bản phạm đường qui. Có phải ngàn năm quay trở lại . Lan Trường tiến kiếp có duyên đưa? Lan và Trường là ai? Hai vợ chồng một đại gia, một tài phiệt của cộng sản hay Việt Kiều bỏ tiền ra xây dựng lại chùa mà cố đưa vào thơ là kể công với Phật rồi? Nếu đúng là tiền kiếp có cơ duyên với Phật nợ của nhà Phật nhiều thì bây giờ cứ lẳng lặng mà trả có phải hay không? Kể lể ra như vậy nó mất cái tâm của con nhà Phật. Cũng giống như ông Thuận cố tình tạo ra những hình ảnh ông đi thăm nom các trại trẻ mồ côi và không biết tiền túi cuả vọ chồng ông tự nguyên chi ra hay cấu véo tở tài khoản nào của công quỹ đây? Cái mưu mẹo sâu hiểm do ông Giáp gì đó xui cho? Bọn cơ hội thường nói: Phóng nhân tâm thu lấy tiền tài, phóng tiền tài thu vi nhân thượng? Thơ này theo thôi lủng củng khó tiêu hoá, ý đồ chỉ để bốc thơm cho cá nhân chẳng có gì đáng là thơ cả. Tôi cũng có thơ sau: Linh Sơn Bái Đính Bái Đính chuà cao cảnh tuyệt vời Đường lên hang động thật chơi vơi Đá xanh từng bậc soi Minh Đính Tùng trúc xum suê gió hát cười Ba bức tổ Tam Thế sáng ngời Khói hương nghi ngút bởi lòng người Nhân duyên lưu luyến từ tiền kiếp Soi sáng yêu thương trọn kiếp đời Chuông chùa gióng giả xua niềm tục Thanh thản buông xuôi mọi oán hờn Từ bi hỉ xả lòng chân thật Bể khổ trôi theo lớp sóng cồn Giọt lệ Hoa Lư vẫn chảy hoài Ngàn thu vằng vặc ánh trăng soi Quân reo thấp thoáng từ hang đá Sấm chớp mưa tuôn bóng một người... thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Chuà Bái Đính 23.8.2012 Lu Hà