Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận Phần 22

Thảo luận trong 'Thơ' bắt đầu bởi Lu Hà, Thg 8 20, 2012.

  1. Lu Hà

    Lu Hà Active Member

    Tham gia ngày:
    Thg 10 13, 2011
    Bài viết:
    5,006
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Trích: Hoa Sung

    Điều Ngự hóa thân thành HOA sung
    Đàn chim xanh đậu hát ca mừng
    Phải chăng cung nữ về chung hội
    Vua TRẦN xa GIÁ hậu HOA cung?

    Cầu vồng bảy sắc hiện nơi đây
    Khóm lá mượt xanh hoa NỒNG cay
    Dâng hiến hồn hoa rơi lả tả
    Oan hồn cung nữ kết trong mây.

    Hoàng quang Thuận

    Nếu Thuận tự tách ra bảo là hai khổ tứ tuyệt thì có 5 lỗi. Nếu Thuận ghép vào bảo là thất ngôn bát cú đường thi thì chỉ số sai niêm luật còn tăng gấp đôi. Thơ loại này cũ chả ra cũ mới chẳng ra mới. Thơ cũ là thơ làm theo lối các cụ đồ nhà ta, niêm luật chặt chẽ và thơ phải có đối chữ đối câu. Thơ mới là cũng dựa theo nguyên tắc gieo vần của các cụ đồ nhưng không nhất thiết cứ phải đối chữ đối câu, dài vắn tùy ý tha hồ mà viết.

    Đây rõ ràng là thơ Chí Phèo sao Thuận lại nỡ gán cho vua trần được? Tôi căn cứ sự sai phạm quá nhiều tuy tác giả cố ghép vần cho màu mè nhưng vẫn liệt vào loại thơ tự do vô thưởng vô phạt.

    Điều Ngự là pháp danh của vua Trần hoá thân thành hoa sung là ngớ ngẩn vu cáo. Hiển thánh trước cây sung thì có thể lắm. Có lẽ Thuận nhầm lẫn sang chuyện Tấm Cám?

    Phải chăng cung nữ về chung hội. Vua trần xa gía hậu hoa cung ? Là cái quái gì? Vua Trần phải bám đít mấy cô cung nữ về hậu hoa cung? Nói như vậy hoá ra vua Trần dâm dê mê gái lắm. Chim hát ca vì mừng vua Trần biến thành hoa sung, qủa sung cho chim xơi? Sau đó tự dưng lòi ra mấy cô cung nữ về hậu hoa cung và hồn vua Trần lẽo đẽo bám đít về hậu hoa cung? Theo tôi hiểu viết như vậy có khác chi ông Thuận sỉ nhục vua Trần?

    Cầu vồng bảy sắc hay 5 sắc là biểu hiện của khí vương đế. nhưng thường thường gọi là ngũ sắc chỉ có 5 sắc thôi. Và đã nhập vào hoa rồi thì linh hồn cuả vua Trần cũng rơi lả tả nát bét ra.

    Dâng hiến linh hồn, cống hiến đến hơi thở cuối cùng nghe sao mà mùi vị ô uế của cộng sản thế? Sau đó tất cả oan hồn cung nữ bị vua bỏ rơi kết trong mây đòi nợ vua Trần đây?

    Oan hồn mà kết trong mây thành một lực lượng quần thể yêu ma chướng khí đen thì nguy hiểm lắm chứ chẳng chơi?

    Viết như vậy có khác chi ám chỉ vua Trần lắm nghiệp chướng, là tội phạm chứ sao có thể là Đức Thánh Trần được? Làm sao có thể nhập niết bàn được? Theo tôi là một bài thơ ú ớ dở khùng dở dại chả ra sao cả. Tất nhiên cũng còn khối fun say thơ này như điếu đổ:

    Yêu ai như điếu thuốc lào
    Say thơ Quang Thuận hết đào lại chôn.

    Tiện đây tôi cũng có thơ sau:

    Âm Hồn Cây Sung

    Tương truyền sư cụ thấy Vua Trần
    Hiển thánh linh thiêng ở thế gian
    Cây sung qủa chín chim ca hát
    Điều Ngự hương thơm với gió ngàn

    Khóm trúc vi vu hoàng hôn phủ
    Cầu vồng ngũ sắc lẫn trong mây
    Thiên nga ríu rít hồn trinh nữ
    Tha thướt xôn xao ở chốn này

    Kià những cô hồn còn lẩn quất
    Mà sao vẫn chẳng chịu siêu tan
    Phải chăng duyên nợ còn chưa dứt
    Oán hận trào dâng giận ngút ngàn ?

    Đức Vua dạo gót cảnh thênh thang
    Linh hiển cho hay được Giác Hoàng
    Ân oán riêng tư đà dứt bỏ
    Phiêu diêu tứ hải đoá sen vàng !

    thơ làm nhân đọc hai khổ thơ tự do tối nghĩa của Hoàng quang Thuận: Hoa Sung
    19.8.2012 Lu Hà



    Trích: Kẻ Cướp Chặn Đường

    Ba tên kẻ cướp chặn ngang đường
    Vua TRẦN cho BẠC lẫn PHẦN cơm
    Nhẹ NHÀNG thuyết GIáO trừ TÂM độc
    Cả ba quỳ lạy hứa hoàn lương.

    Bỏ nghề đao buá thiện giáo đường
    Sơn LÂM từ ẤY hết TAI ương
    Gập GHỀNH hẻm NÚI người QUA lại
    Bình an, vô sự, hết đạo cường.

    Hoàng quang Thuận

    Thơ này dám bảo là đường thi thất ngôn bát cú? Đếm được 12 lỗi sai phạm cả niêm lẫn luật chưa nói là gieo vần nhí nhố. Đường, rồi cơm là ra cái thể thống gì? Bố khỉ mà chúng vẫn cứ bốc thơm?

    Bỏ nghề đao buá thiện giáo đường? Đúng là cộng sản gà nòi có khác không phân biệt nổi Phật Đường và Giáo Đường. Thích ca và Jesus?
    Thôi xin miễn bàn thêm, vì tôi cũng ít thời gian.

    Vậy cũng có thơ sau:

    Cảm Hoá Thảo Tặc

    Bảo Sái Đức Vua bậcThánh Tông
    Nhường cơm cho bạc gợi lòng thương
    Ba tên thảo tặc ơn tri ngộ
    Giác ngộ quy y đến Phật đường

    Trúc Lâm Yên Tử thành môn phái
    Quốc thái dân an dựng miếu đền
    Đất trời lồng lộng hoa đơm trái
    Toả khắp non sông đến mọi miền

    Nô nức xa gần như trẩy hội
    Trải bao thập kỷ khói hương chùa
    Đổi thay nghiệp chướng cầu lương thiện
    Phật Pháp chân kinh cả bốn muà

    Dậu bể đắm chìm cơn ác mộng
    Ngày nay thế sự đắng cay thay
    Ma quỷ nhiễu nhương bầy dã thú
    Đạo văn thơ cắp loạn tôn ty

    Đành phải chắp tay cầu Đức Phật
    Vua Trần hiển thánh cứu dân oan
    Không còn đói rách điêu tàn nữa
    Đại Hán mưu đồ đập nát tan.

    thơ làm nhân đọc 2 khổ thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Kẻ Cướp Chặn Đường
    20.8.2012 Lu Hà
     
    Last edited by a moderator: Thg 3 15, 2013

Chia sẻ trang này

Share