Hiện Tượng Hoàng Quang Thuận phần 19

Thảo luận trong 'Thơ' bắt đầu bởi Lu Hà, Thg 8 19, 2012.

  1. Lu Hà

    Lu Hà Active Member

    Tham gia ngày:
    Thg 10 13, 2011
    Bài viết:
    5,006
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Trích: Đường Vào Yên Tử

    Đường vào Yên Tử có KHÁC xưa
    Vẹt đá mòn chân lễ hội mùa
    Trập TRÙNG núi BIẾC cây XANH lá
    Đàn BƯỚM tung BAY trong NẮNG trưa.

    Cây rừng phủ núi thành từng lớp
    Muôn vạn đài sen mây ĐONG đưa
    Trông NHƯ đám KHÓI người DAO vậy
    Thấp thoáng trời cao những mái chùa.

    Hoàng quang Thuận

    Đếm được 10 lỗi cơ bản nhét đầy hai khổ thơ vẻn vẹn 28 chữ. Muôn vạn đài sen mây đong đưa? Kiếm ở đâu lắm đài sen thế, thiếu tính lôgich. Trông như đám khói người Dao vậy. Thì ra những đài sen đó do mây đong đưa trông như đám khói người Dao đốt rừng phá rẫy làm nương? Bố khỉ cho cái thứ tưởng tượng cà rỉ này. Viết như vậy có khác chi bảo nhà Phật chuyên phá hoại đốt rừng huỷ hoại thiên nhiên? Theo tôi là một bài thơ vô nghĩa. Còn ai khen là quyền tự do của người đó. Quanh đi quẩn lại vẫn là đám Chí Phèo thị Nở công an mạng và cánh bồi bút ăn lương Đảng thuê viết mướn chửi bậy là khen vội bốc thơm ông Thuận mà thôi. Thơ này tớ đọc thấy ngán thì tớ bảo ngán. Thơ tớ làm ra nếu thấy ngán niêm luật sai chỗ nào thì xin mời cứ viết mà bình đại lên, nào tớ có nói gì đâu. Bình đúng tớ cám ơn, bình láo tớ viết bài phản bình vả cho rụng hết cả ngô ra, không còn hạt nào nữa mà nhai cơm. Trường văn trận bút với tớ không phải dễ đùa đâu.

    Vậy có thơ sau:

    Đường Về Nhà Phật

    Đường bụi cát lầm lẫn gió mưa
    Thì thào Yên Tử khúc đàn xưa
    Chồi non nảy lộc xanh màu lá
    Con cháu theo nhau cả bốn mùa

    Ong bướm vờn hoa tầng khói phủ
    Đốt rừng làm rẫy tiếng người Dao
    Có phải sư ông từ thuở trước
    Nâu sồng cuốc đất cũng trồng rau?

    Mến đạo dựng chùa xây miếu mạo
    Giữ nền văn hoá khí Đông Sơn
    Măng tre mộc nhĩ mùi hoa trái
    Dưa muối tương cà bậc chí tôn

    Hành hương du khách tuôn dòng lệ
    Phật Pháp vì dân để cứu đời
    Đạo tặc làm sao lung lạc được
    Con Hồng cháu Lạc ở muôn nơi.

    thơ làm khi đọc 2 khổ thơ tự do của Hoàng quang Thuận: Đường Vào Yên Tử
    19.8.2012 Lu Hà


    Gốc Đa Ôm Gốc Thị

    Xum xuê tán lá rợp vườn chùa
    Cây ĐA cổ THỤ tự NGÀN xưa
    Giữa LÒNG khóm RỄ bao gốc thị
    Thị MỌC gốc ĐA có hay chưa ?

    Hoàng quang Thuận

    Đếm được 7 lỗi. Thị mọc gốc đa có hay chưa? Gốc đa nó ngu qúa hay sao? Nên cây thị len lỏi trong hốc rễ nó từ đời nảo đời nao mà vẫn chưa biết? Ý muốn nói mọi người đã hiểu chưa, đã biết chửa. Cây thị nó chui từ kẽ rễ cây đa chứ cây đa không sinh ra cây thị đâu?Thiếu khả năng tri thức trong cách diễn đạt ngôn ngữ tiếng việt lại đòi còn ti toe làm thơ kia? Một câu thiếu chủ ngữ què cụt, tối nghĩa vô cùng.

    Vậy cũng có thơ sau:


    Cây Đa Chung Thủy

    Xuân xanh chừng độ bảy trăm năm
    Ôm gốc thị yêu đã mấy rằm
    Rễ cuốn sum xuê chùm qủa ngọt
    Tình như phu phụ gửi ngàn năm

    Du khách thập phương trăm vạn mớ
    Còng lưng ân ái vợ chồng ngâu
    Bướm hoa than vãn đời sao nhạt
    Chồng đa vợ thị gió mưa sầu

    Thăm tháp Tịch Quang nhìn thấy lạ
    Thị đa ôm ấp mãi xuân tình
    Cỏ cây tạo vật tuỳ duyên kiếp
    Nhắ nhủ đôi ta chuyện chúng mình...

    thơ làm khi đọc 4 câu thơ tự do cuả Hoàng quang Thuận: Gốc Đa Ôm Gốc Thị
    19.8.2012 Lu Hà
     
    Last edited by a moderator: Thg 3 14, 2013

Chia sẻ trang này

Share