Tài Mệnh Tương Đố “Video 53“ Vợ chồng cả một năm trời mới gặp lại nhau,Thúc Sinh cảm thấy vợ mình vẫn say xưa ân ái dạt dào như xưa, không có biểu hiện gì khác lạ nghi ngờ chàng có bồ nhí, vợ lẽ ở bên ngoài. Canh ba giờ tý vợ chồng cũng đã tăng được mấy ca, vẫn đạt được năng xuất chỉ tiêu đề ra theo nguyên lý đêm bảy ngày ba. Lòng Sinh thơi thới thênh thang vó ngựa cho phi nước kiệu bụi bay mù trời, mây trắng nhởn nhơ bay, mây của Sinh trời thắm của Sinh. Ngày đi đêm mộng ở các quán trọ dọc đường lúc thì Kiều, lúc thì Thư. Nhưng chắc chắn mơ thấy Kiều nhiều hơn. “Lòng thơi thới thênh thang vó ngựa Mây trắng bay chan chứa sơn khê Vui thay nàng vẫn tỉ tê Canh ba giờ tý si mê ái tình Vườn xuân sắc cung nghinh hoa bướm Chẳng hề chi thấm đượm hơi sương Mênh mang sóng nước nghê thường Non sông cách biệt nhớ thương càng nhiều Ngày rong ruổi đêm thêu mộng dệt Điệp hồ càng da diết thướt tha Trai đưa gối hạc mượt mà Gái say đào mận ngọc ngà cả hai Sinh đắc ý trần ai nếm đủ Khách phong lưu trướng rủ màn che Đào hoa công tử nhà nghề Văn thơ lai láng dãi dề phiêu diêu“ Nhưng than ôi! Khi vừa về tới cổng nhà thì một quang cảnh thê lương hãy hùng đập vào mắt chàng. Sinh vội tìm cha nhà cũng gần đấy thì mới hay vừa sảy ra một vụ hỏa hoanh, nàng Kiều của Sinh đã trở thành tro bụi, thành đống than khô. Vừa tới cổng buổi chiều hiu quạnh Sinh sững sờ quang cảnh thê lương Trống trơn còn bốn bức tường Tro tàn chất đống khói hương bóng tà Chàng lật đật tìm cha dò hỏi Thấy linh sàng buốt nhói tim gan Gieo đầu vật vã khóc than Thương nàng bạc mệnh chết oan thế này Ngày trở lại đắng cay đau đớn Có ngờ đâu lởn vởn hồn mây Tưởng rằng oanh yến vui vầy Ai hay vĩnh biệt hao gầy trúc mai Lễ cầu xiêu một hai tuần đủ Nhờ cậy cha cột trụ trong nhà Làm sao gặp lại hồn ma Âm dương cách trở xót xa muộn phiền“ Cầu tức là cầu nguyện, siêu có nghĩa là thoát. Cầu siêu có nghĩa là cầu nguyện cho nàng Kiều, nếu giờ này còn đang lưu lạc ở địa ngục, ngã quỷ, súc sinh thì sẽ được siêu thoát, được giải phóng khỏi cảnh giới khổ đau để sinh về cõi Tịnh độ của đức Phật A Di Đà. “May có kẻ gần miền trí quỷ Phi phù cao thủy bạc thông huyền Vững tay ấn tới cửu tuyền Suối vàng tam đảo thần tiên sá gì Mới sửa soạn biện nghi lễ vật Tìm gặp thày đạo thuật hỏi han Xuất thần múa kiếm trước đàn Hồn cao muôn trượng chưa tàn nén hương Khi tỉnh lại tận tường kể rõ Chẳng gặp nàng mới tỏ oan gia Người này chưa thác thành ma Trần duyên đòi trả ta bà chưa xong Nghiệp còn nặng long đong sao hết Dòng trầm luân thảm thiết u sầu Đa đoan phải chịu cơ cầu Anh hoa phát tiết bể dâu đoạn trường“ Đoạn trên mô tả việc Thúc Sinh tìm đạo sĩ pháp thuật cao nhờ hỏi để biết thông tin về cái chết bí ẩn của vợ mình, vì sao khi chàng xa nhà thì lại sảy ra hỏa hoạn, sao lại có sự trùng hợp như vậy. Hay có kẻ nào ghen ghét về tài làm ăn buôn bán của chàng mà phóng hỏa mục đích muốn giết chàng nhưng chúng nhầm lẫn lại giết nhầm phải vợ chàng? Nhưng theo lời đạo sĩ thì Kiều vẫn chưa chết làm cho Sinh càng bán tín bán nghi? Tài Mệnh Tương Đố “Video 54“ “Cung hoàng đạo sâm thương đôi ngả Bể trầm luân ngọc đá sát thân Chẳng may đại nạn hồng quần Hai bên giáp mặt rõ gần lại xa Chừng năm nữa mưa sa áo thấm Oái oăm thay thê thảm đất trời Đặt bày nghịch cảnh trêu ngươi Dở cười dở khóc sòng đời đảo điên“ Cung Hoàng Đạo có nguồn gốc từ từ thời xa xăm do các nhà Chiêm tinh Babylon cổ đại sáng tạo ra. Theo các nhà Chiêm tinh học và Thiên văn học thời cổ đại, một vòng tròn 12 cung hoàng đạo hoàn hảo gồm 360 độ được phân thành 12 nhánh. Theo đó, mỗi nhánh sẽ tương ứng với một cung - tương ứng với một góc 30 độ. Người ta cho rằng 12 cung sẽ ứng với 12 tháng trong năm. Các cung hoàng đạo được chia đều theo 4 nhóm nguyên tố chính của đất trời theo Phật giáo gọi là thân ngũ đại. Ứng với 4 nhóm nhân tố đó là bốn mùa trong 1 năm. Cứ 3 cung đại diện cho mỗi nhóm có nét đặc trưng tương đồng với nhau Ví dụ: Bạch Dương là một trong mười hai chòm sao hoàng đạo, nằm phía tây cạnh chòm sao Song Ngư, phía bắc đối với chòm sao Kim Ngưu. Sâm thương là sao hôm và sao mai, chỉ vợ chồng tạm thời xa cách nhau, có lúc rõ mặt nhưng lại cảm thấy xa vời. Chừng một năm nữa tất cả sẽ ứng nghiệm. “Sinh ngao ngán quàng xiên đồng bóng Pháp thuật gì đón lõng moi tiền Ba hoa đạo cốt thần tiên Mây trôi bèo dạt tạm yên mấy phần“ Thúc Sinh nghe thày đạo sĩ phù thủy nói vậy chàng vẫn không tin còn cho là lừa đảo để moi tiền. Sinh đâu biết sự thật phũ phàng lại đang diễn ra ở Vô Tích quê hương chàng. Thúy Kiều đang bị mẹ vợ chàng hành hạ. “Chốn địa ngục trần gian sắp sẵn Bầy khuyển nhung dày dạn kiếm cơm Quăng nàng trong bó cỏ rơm Thân như con cá vó đơm giữa nhà Buồm căng gió thẳng ra huyện Tích Tới phủ đường ném phịch xuống sàn Tâng công vất vả mưu gian Lệnh bà tạm giải phòng ngăn tối mù Kiều dần tỉnh âm u lầu các Giấc kê vàng ngơ ngác hồn mai Bàng hoàng xơ xác vóc hài sảnh đường quát tháo tiếng ai lên hầu? Có mấy ả lâu nhâu co kéo Giục mau lên không khéo bị đòn Trên giường thất bảo nhồi son Mặt già bự phấn quát con thị tỳ Biệt phủ lớn thâm uy tế thế Treo hoàng phi trủng tể quan trên Ban ngày sáp nến hai bên Gạn gùng tra hỏi roi liền thịt da Con này bán vào nhà ta phải Bỏ thói hư bùa ngải cướp chồng Gian manh mèo mả gà đồng Từ nay khuân phép hết tuồng làm cao Chúng bay đâu đánh vào mông đít Xát muối rồi mới dịt lá cao Làm cho nhăn nhúm má đào Hoa nô truyền gọi ra vào thét la Hạ nhục đủ Hoạn bà đắc ý Xót thương thay đào lý một cành Một phen mưa máu tan tành Thần sầu quỷ khóc bạo hành thẳng tay“ 5.12.2019 Lu Hà